Núi lửa ở Indonesia phun cột tro bụi khổng lồ cao 5.000 mét

Lan Chi| 02/03/2021 18:22

(TN&MT) - Ngày 2/3, Reuters đưa tin, núi lửa Sinabung trên đảo Sumatra ở Indonesia phun trào một cột tro bụi khổng lồ cao tới 5.000 mét lên bầu trời.

Núi lửa Sinabung ở Indonesia phun cột tro bụi khổng lồ lên bầu trời

Đây là vụ phun trào lớn đầu tiên kể từ tháng 8/2020. Hoạt động của núi lửa Sinabung đã gia tăng kể từ năm ngoái và cảnh báo núi lửa ở tỉnh Bắc Sumatra đã được đặt ở mức cao thứ hai.

Mặc dù chưa có thương vong nào được báo cáo, nhưng một quan chức trước đó đã cảnh báo người dân ở cách miệng núi lửa ít nhất 3 km cẩn trọng.

Các video trên mạng xã hội cho thấy cư dân ít hoảng sợ về vụ phun trào này. Trao đổi với Reuters, Wirda Br Sitepu, một người dân 20 tuổi cho biết, tình hình đã dịu đi, núi không phun trào và tro bụi cũng đã giảm.

Indonesia nằm trên vành đai Lửa Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo va chạm vào nhau, khiến hoạt động địa chất và núi lửa thường xuyên xảy ra. Indonesia có gần 130 núi lửa đang hoạt động, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Núi lửa Sinabung đã “ngủ yên” trong bốn thế kỷ trước khi nó bùng phát trở lại vào tháng 8/2010, khiến hai người chết và 30 nghìn người phải sơ tán.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Núi lửa ở Indonesia phun cột tro bụi khổng lồ cao 5.000 mét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO