Nữ hộ lý mắc Covid-19 tái dương tính sau khi xuất viện

Xuân Lam| 28/08/2020 13:05

(TN&MT) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, ca tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau gần 3 tuần được xuất viện là bệnh nhân 424 (nữ, 58 tuổi), hộ lý tại Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân 424 được phát hiện mắc COVID-19  ngày 27/7, cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Quá trình điều trị, sau 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, xuất viện ngày 10/8, tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định.

Đà Nẵng làm xét nghiệm cho tất cả các trường hợp ngoại tỉnh

Ngày 24/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sau khi kết thúc 14 ngày cách ly, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Chiều 27/8, bệnh nhân 424 tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính lần 2.

Sở Y tế Đà Nẵng đã kết nối với các chuyên gia Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để có chỉ định áp dụng phương pháp cách ly theo dõi đối với trường hợp này.

Những người trong gia đình bệnh nhân cũng được ngành Y tế Đà Nẵng xét nghiệm và cho kết quả âm tính, được theo dõi, cách ly tại nhà.

Liên quan đến trường hợp này, lãnh đạo Bệnh viện Phổi, nơi bệnh nhân 424 từng điều trị cho biết, có thể đây chỉ là xác của virus và hiện tại không có ai bị lây nhiễm từ trường hợp sau khi tái dương tính.

Theo bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, không riêng Việt Nam mà trên thế giới, những trường hợp mắc Covid-19 tái dương tính cũng xảy ra nhiều.

“Đến nay, các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước cũng không xác định rõ lý do dương tính trở lại. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định, có thể các bệnh nhân vẫn còn xác của virus nCoV. Qua thống kê, những trường hợp dương tính trở lại có tỷ lệ lây nhiễm rất thấp”, bác sĩ Linh cho hay.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ hộ lý mắc Covid-19 tái dương tính sau khi xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO