MV không chỉ thôi thúc những trái tim đam mê thám hiểm bằng những hình ảnh sông núi Việt Nam đẹp như tranh, mà còn bằng những món ăn hấp dẫn đặc trưng cho từng vùng miền xuất hiện xuyên suốt.
Chỉ là đĩa bún trắng, kèm thịt lợn miếng hoặc vo viên tẩm ướp nướng thơm lừng, chấm nước mắm pha ngọt chua ngọt và rau sống thôi mà đã quyến rũ bao tâm hồn Việt. |
Có thể dễ dàng nhận ra hình ảnh Hà Nội thân thuộc qua bún chả, bánh cuốn, bánh tôm hay nem rán, mà trong đó hấp dẫn nhất chính là chén nước chấm thanh nhã đúng chất Tràng An. Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ bún chả Liên Hương, hay còn được gọi vui là “bún chả Obama tại Hà Nội” đã vang danh khắp thế giới. Ai đã một lần ghé chân đến Hà Nội, thật sự nên một lần trải nghiệm những địa chỉ này. Hương vị của những đặc sản này đều được quyết định bởi sự cân bằng hài hòa của vị mằn mặn, vị ngọt thanh điểm xuyết chút vị cay tinh tế hòa quyện trong nước chấm, làm cho mùi vị của những nguyên liệu chính càng thêm nổi bật.
Lớp bột lọc trong veo bao lấy nhân tôm thịt xào đậm đà gói trong những chiếc là chuối, ăn cùng nước mắm chấm cay nồng tạo nên hương vị càng thơm ngon và dân dã đậm chất quê hương. |
Ghé thăm miền Trung, đặc biệt là cố đô Huế, bước chân như nôn nao muốn tìm đến bà Đỏ - vang danh đặc sản bánh bèo - bánh nậm - bánh ít - bánh lọc. Những chiếc bánh trắng tinh thơm nức mùi gạo mới gói trọn nhân bánh đậm đà cùng chút mỡ hành béo ngậy. Nhưng chính thứ nước chấm mặn mà pha từ nước mắm ngon cùng tỏi ớt cay nồng của địa phương mới thực sự đánh thức vị giác khi dùng kèm những chiếc bánh, làm bao thực khách phải mê mệt và để lại ấn tượng khó phai nơi đầu lưỡi. Rồi còn nào là nem lụi Bà Tý, cơm hến Hoa Đông, bún bò Đập Đá, tất cả đều mang đậm hồn ẩm thực Huế, những món ăn mà ở đó, nước chấm rất ngon là điểm tương đồng.
Bánh xèo giòn rụm, thơm ngon, cuộn cùng rau sống chấm nước mắm chua ngọt là món ăn không chỉ được lòng người Việt Nam mà còn quyến rũ rất nhiều bạn bè quốc tế. |
Tháng 5/2017 vừa qua, Nam Ngư vinh dự được chứng nhận là top 3 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam theo báo cáo thường niên “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) do Kantar WorldPanel công bố. Với niềm tin nước mắm là linh hồn ẩm thực Việt, Nam Ngư giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp mới ủ chượp và đóng chai tại Phú Quốc giúp giữ trọn vẹn hương vị đặc trưng của nước mắm ngay tại nguồn: vị mặn đậm đà với hậu ngọt cá tươi, cùng mùi thơm đằm và sắc nâu cánh gián, đỏ trong sánh quyện. Sản phẩm hiện đã có mặt trên toàn quốc, mang đến vị ngon cho bữa ăn người Việt. |