Nội thành Hà Nội đề phòng nguy cơ ngập lụt

30/07/2019 17:19

(TN&MT) - Hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được trong hơn 1 giờ vừa qua ở một số nơi như: Láng 45mm, Kim Liên 50mm, Yên Sở 60mm, Tân Mai 44mm, Hoàng Mai 46mm...

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cảnh báo đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,2 m đến 0,4 m. Trong đó, tập trung vào các tuyến Trường Chinh, Tôn Thất Tùng (quận Đống Đa); phố Lê Trọng Tấn, Nguyễn Ngọc Nại, Vương Thừa Vũ, Hoàng Văn Thái, Định Công, Linh Đàm, Khu vực bến xe phía Nam – đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai); Thụy Khuê, Trích Sài (quận Tây Hồ);

Quận Hai Bà Trưng đề phòng ngập lụt ở các tuyến phố Minh Khai, Lạc Trung, Nguyễn Khoái; quận Thanh Xuân là các tuyến Nguyễn Xiển, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Trãi, Quan Nhân và các phố Trần Bình, Phố Hoa Bằng, Yên Hòa, Chợ Phan Văn Trường, Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy).

nguy cơ ngập lụt
Nội thành Hà Nội đề phòng ngập lụt do mưa lớn. Ảnh minh họa

Trong khi đó, đêm nay (30/7), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Sơn La có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết khu vực Hà Nội chiều tối và đêm nay (30/7): có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nội thành Hà Nội đề phòng nguy cơ ngập lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO