Sức khỏe

Nối dài yêu thương tới trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh

Theo Chinhphu.vn 03/12/2023 - 10:09

Dự Gala kỷ niệm 15 năm Chương trình "Trái tim cho em", tối 2/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mong muốn hàng triệu tấm lòng Việt sẽ được kết nối để cùng nhau xoa dịu nỗi đau bệnh tật, mang lại tương lai tốt đẹp cho trẻ em Việt Nam.

Nối dài yêu thương tới trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh- Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Chương trình "Trái tim cho em" đã lan tỏa yêu thương, lan toả những giá trị nhân văn cao đẹp trong toàn xã hội - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và các khán giả đã chia sẻ niềm xúc động khi được xem những thước phim, những câu chuyện được chia sẻ tại chương trình khi những người cha, người mẹ bất lực chứng kiến con mình đau đớn, vật lộn trước căn bệnh tim bẩm sinh hiểm nghèo, đứng trước lằn ranh sinh tử, và vỡ òa sung sướng khi con mình được cứu sống, được tái sinh.

Không như nhiều căn bệnh khác ở trẻ em, bệnh tim bẩm sinh là căn bệnh hết sức nguy hiểm nhưng lại có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được can thiệp hoặc phẫu thuật kịp thời.

Ở Việt Nam theo thống kê hàng năm có từ 8.000 đến 10.000 trẻ chào đời bị mắc bệnh tim trong đó có tới 50% trẻ bị mắc bệnh nặng thuộc diện gia đình khó khăn.

Một ca phẫu thuật/can thiệp tim thành công sẽ giúp thay đổi hoàn toàn cuộc sống và giúp các em có cuộc sống bình thường với trái tim khoẻ mạnh cùng tương lai tươi sáng hơn.

Trong suốt 15 năm, Chương trình "Trái tim cho em" đã giúp gần 7.000 bệnh nhi tim bẩm sinh khỏi bệnh, phát hiện bệnh tim bẩm sinh qua khám, sàng lọc cho hơn 160.000 trẻ em, chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Nối dài yêu thương tới trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh- Ảnh 2.

Một tiết mục văn nghệ tái hiện phần nào chặng đường hồi sinh nhịp đập những trái tim lỗi nhịp của Chương trình "Trái tim cho em" - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, với tình cảm cá nhân, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận, biểu dương tấm lòng nhân ái, ý tưởng tuyệt vời và cách làm sáng tạo của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel), Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, đội ngũ y bác sĩ, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước và các thành viên tổ chức chương trình.

Phó Thủ tướng khẳng định: Những đóng góp thầm lặng của những tấm lòng nhân hậu và nghĩa cử cao đẹp của các y bác sĩ, các nhà tổ chức, các mạnh thường quân đã mang lại cơ hội được sống, học tập, vui chơi; đem đến niềm vui, hạnh phúc vô bờ cho hàng ngàn gia đình trước cánh cửa tuyệt vọng của bệnh tật. Chương trình "Trái tim cho em" đã lan tỏa yêu thương, lan toả những giá trị nhân văn cao đẹp trong toàn xã hội.

Đảng, Nhà nước sẽ ưu tiên nguồn lực hợp lý triển khai chương trình khám sàng lọc trước và sau sinh để kịp thời phát hiện, can thiệp sớm những bệnh lý ở trẻ sơ sinh, trong đó có bệnh tim bẩm sinh; phát triển y tế cơ sở, y tế học đường; tiếp nhận, làm chủ và phát triển các kỹ thuật điều trị tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực tim mạch; đổi mới chính sách bảo hiểm y tế… để ngày càng nhiều trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được cứu sống và có một tương lai tươi sáng hơn.

Nối dài yêu thương tới trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh- Ảnh 3.

Lãnh đạo Bộ Y tế, Quỹ Tấm lòng Việt tôn vinh đại diện các bác sĩ, bệnh viện, trung y tế đã đồng hành cùng "Trái tim co em" trong 15 năm qua - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Phó Thủ tướng kỳ vọng Chương trình "Trái tim cho em", với sứ mệnh cao cả, sẽ tiếp tục kết nối các y bác sĩ, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước để cùng nối dài yêu thương, tiếp thêm nhịp đập, mang lại hạnh phúc, tương lai cho các em không may mắc bệnh tim bẩm sinh và gia đình.

Cùng với "Trái tim cho em", Phó Thủ tướng kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài nước, tiếp tục truyền thống tương thân, tương ái quý báu của dân tộc, đồng hành, đóng góp nguồn lực cho các chương trình thiện nguyện đang từng ngày, từng giờ có những hành động thiết thực để giúp đỡ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, để các em được sống trong môi trường an toàn, thân thiện hơn.

"Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết: Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng. Chúng ta cần kết nối được hàng triệu tấm lòng Việt, để cùng nhau xoa dịu nỗi đau bệnh tật, mang lại tương lai tốt đẹp cho trẻ em Việt Nam", Phó Thủ tướng nói.

Nối dài yêu thương tới trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh- Ảnh 4.

Lãnh đạo Tập đoàn Viettel, Đài Truyền hình Việt Nam

Nhân sự kiện này, cùng với khán giá truyền hình cả nước, các mạnh thường quân, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đóng góp một tháng lương cho chương trình "Trái tim cho em" để chung tay cùng các nhà hảo tâm kết thành trái tim cầu vồng, mang lại phép màu kỳ diệu cho những trái tim trẻ em vùng sâu, vùng xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nối dài yêu thương tới trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO