Ninh Bình: Tổ chức Ngày sách Việt Nam

19/04/2019 12:54

(TN&MT) – Sáng 19/04/2019, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 6 và Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại TP. Tam Điệp (Ninh Bình).

Anh 1
Ngày sách Việt Nam và Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý” thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân đến tham dự.

Đến dự có đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh, các cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên cùng đông đảo nhân dân TP. Tam Điệp.

Anh 2
Các em học sinh rất thích thú và say mê tìm hiểu về biển đảo của Việt Nam tại khu vực triển lãm số.


Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 6 được tổ chức nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong các tầng lớp nhân dân, hướng tới xây dựng một xã hội hăng say học tập. Đồng thời tôn vinh, khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sách, tuyên truyền vận động người nhân dân nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể đối với việc quảng bá, lưu giữ nét đẹp về sách và văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó là tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý” nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về vị trí, vai trò và tiềm năng vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam tới đông đảo người dân. Góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao hơn nữa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm với biển đảo quê hương của mỗi người dân Việt Nam. Nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao tặng hơn 200 suất học bổng cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện Ngày sách Việt Nam và Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được diễn ra tại Trung tâm văn hóa TP. Tam Điệp trong 3 ngày (từ ngày 19/04 – 21/04).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Tổ chức Ngày sách Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO