Ninh Bình: Tạm dừng hoạt động tuyến xe khách đường dài đi đến các vùng có dịch và ngược lại

Khải Minh| 20/05/2021 08:43

(TN&MT) - Trước nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu tạm dừng hoạt động tuyến xe khách đường dài đi đến các vùng có dịch và ngược lại; khuyến cáo người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị không đi ra ngoài tỉnh…

Trong thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được triển khai một cách chủ động, khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là rất cao.

Vì vậy, trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thành phố và nhân dân triển khai thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị tập trung thông tin tuyên truyền về tình hình dịch Covid-19, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5 K của Bộ Y tế, đặc biệt thực hiện đeo khẩu trang, không tập trung đông người.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, đồng thời cũng phản ánh kịp thời những trường hợp không chấp hành nghiêm việc phòng, chống Covid-19 và đấu tranh phản bác những xuyên tạc, đưa thông tin không đúng trên không gian mạng trong thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ động phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các Sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong phòng, chống dịch nhất là những vấn đề đột xuất, phát sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh.

UBND tỉnh Ninh Bình khuyến cáo người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị không đi ra ngoài tỉnh. Riêng nhân viên y tế không được ra ngoài tỉnh, nếu có công việc cần thiết thì phải xin phép thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp; thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Thực hiện hạn chế các hoạt động tập trung đông người tại các địa điểm phục vụ ăn uống như: nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán bia, quán giải khát, chỉ được tiếp nhận số lượng khách không quá 50% số bàn hiện có; phải bố trí giữ khoảng cách tối thiểu là 02 mét, một bàn không quá 2 người, các bàn có tấm chắn ở giữa; đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho khách hàng. Nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong khi làm việc. Thời gian thực hiện từ 0h00 ngày 20/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Ninh Bình cũng yêu cầu các sở, ngành: Y tế, Giáo dục- đào tạo, Lao động, thương binh và xã hội, Du lịch, Công an Bộ CHQS tỉnh… căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai nghiêm túc các nội dung công việc thuộc lĩnh vực song hành với việc phòng chống dịch Covid-19.

Các huyện, thành phố trong tỉnh có nhiệm vụ chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, bảo đảm an toàn, kịp thời, chủ động; Tiếp tục chỉ đạo chính quyền cơ sở, từ thôn bản, tổ dân phố, cảnh sát khu vực, tổ Covid-19… tiếp tục rà soát, phát hiện các đối tượng có nguy cơ trong cộng đồng, nhất là người đã nhập cảnh, trở về địa phương từ ngoài tỉnh nhằm phát hiện sớm nguồn lây bệnh, người có nguy cơ để có giải pháp kịp thời và xử lý theo đúng quy định; Phối hợp với Sở Y tế thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm bầu cử…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Tạm dừng hoạt động tuyến xe khách đường dài đi đến các vùng có dịch và ngược lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO