Ninh Bình: Tạm dừng đón khách tại các khu, điểm du lịch

Tuyết Chinh| 07/05/2021 08:46

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu tạm dừng các hoạt động phòng tập gym, phòng tập thể hình, phòng tập yoga, phòng tập nhảy - thẩm mỹ, câu lạc bộ bida, bể bơi; tạm dừng đón khách tại các khu, điểm du lịch, các di tích, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn từ sáng ngày 7/5.

Ảnh minh họa

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, có nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã có các ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, dự báo trong thời gian tới dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và khó lường. Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Công văn số 226/UBND-VP6 v/v Tiếp tục triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Giám đốc Sở Y tế,   Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 tại các văn bản của Trung ương và của tỉnh. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là thực hiện thông điệp 5K; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, tại nơi công cộng; không tụ tập đông người, hạn chế tổ chức các sự kiện, giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra sai phạm.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện Văn bản số 220/UBND-VP6 ngày 02/5/2021 của UBND tỉnh về việc triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tạm dừng các hoạt động phòng tập gym, phòng tập thể hình, phòng tập yoga, phòng tập nhảy - thẩm mỹ, câu lạc bộ bida, bể bơi; tạm dừng đón khách tại các khu, điểm du lịch, các di tích, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh; thực hiện các nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng nội bộ. Thời gian thực hiện từ 06h00 ngày 07/5/2021 đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu người dân đến/đi/về từ các vùng dịch, các tỉnh/thành phố đã có các ca nhiễm bệnh nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, những trường hợp là bệnh nhân đã điều trị và khám, người nhà bệnh nhân chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 kể từ ngày 14/4/2021 đến nay chủ động khai báo với cơ quan y tế, chính quyền địa phương, đồng thời khai báo qua các giải pháp công nghệ ứng dụng phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Khuyến cáo người dân không nên đi ra các tỉnh, thành ngoài, đặc biệt không đến các ổ dịch, các địa phương có ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Vận động người dân khai báo, phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, người đi/về từ vùng dịch, từ các địa phương có ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng để được cách ly, giám sát, quản lý phòng, chống dịch theo quy định”, văn bản nêu rõ.

UBND tỉnh Ninh Bình cũng yêu cầu thông báo cho các cháu học mầm non nghỉ học và các cơ sở giáo dục mầm non tạm dừng hoạt động từ thứ Hai, ngày 10/5/2021. Yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế có trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị thuộc ngành và UBND các huyện, thành phố rà soát truy vết, cách ly, xét nghiệm đối với những trường hợp bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 14/4/2021 đến nay đã trở về địa phương. Coi các trường hợp này như F1.

Đối với UBND các huyện, thành phố, khẩn trương rà soát trên địa bàn những trường hợp từ nước ngoài về, những trường hợp về từ các ổ dịch, các tỉnh, thành phố có các ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, yêu cầu khai báo với cơ sở y tế, cách ly, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn; Tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại các cơ quan, các đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, nơi công cộng… tại địa phương theo các hướng dẫn của Bộ Y tế về đơn vị an toàn phòng, chống Covid-19, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Tạm dừng đón khách tại các khu, điểm du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO