Ninh Bình phân luồng kiểm tra, kiểm soát y tế và hoạt động vận tải hàng hóa

Khải Minh| 09/08/2021 12:23

(TN&MT) - Để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, đồng thời kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Văn bản số  562/UBND-VP4 triển khai  phương án phân luồng kiểm tra, kiểm soát y tế đối với người và phương tiện ra vào tỉnh Ninh Bình và phân luồng hoạt động vận tải hàng hóa trong đô thị thành phố.

Về phương án phân luồng kiểm tra, kiểm soát y tế đối với người và phương tiện từ các địa phương khác ra vào tỉnh Ninh Bình, văn bản nêu rõ, đối với 5 chốt liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ chính ra vào tỉnh (tại Dốc Xây, cầu Nam Bình, Cầu Khuất, cầu Non Nước, cầu Lập Cập), thực hiện kiểm tra, kiểm soát y tế theo quy định đối với các phương tiện xe ô tô tải có trọng tải dưới 5 tấn, xe ô tô chở khách, xe du lịch, xe máy, các phương tiện thô sơ và người đi bộ qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình.

Không kiểm tra đối với các phương tiện xe ô tô tải có trọng tải trên 5 tấn và máy kéo, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc, các loại xe, máy chuyên dùng.

Chốt liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại Ninh Bình. Ảnh: NT

Đồng thời, tổ chức tiếp nhận, thực hiện việc xét nghiệm nhanh bằng kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với trường hợp các tổ chức, cá nhân có đề nghị và trả kết quả sớm ngay tại các chốt.

UBND tỉnh Ninh Bình Giao UBND các huyện, thành phố tổ chức thành lập thêm các chốt để kiểm soát chặt chẽ, nghiêm túc người và các phương tiện có nhu cầu vào các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, nhất là việc kiểm soát việc dừng, rẽ của các phương tiện xe ô tô tải có trọng tải trên 5 tấn, máy kéo, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc, các loại xe, máy chuyên dùng đi qua địa bàn; không để lọt người từ các địa phương có dịch, bị phong tỏa về các địa phương trên địa bàn tỉnh mà chính quyền cơ sở, chính quyền địa phương không biết, không nắm được.

Theo văn bản của UBND tỉnh Ninh Bình về phương án phân luồng hoạt động vận tải hàng hóa trong đô thị thành phố Ninh Bình, xe ô tô tải có trọng tải trên 10 tấn và máy kéo, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc, các loại xe, máy chuyên dùng không được lưu hành trong khu vực hạn chế được xác định bởi các tuyến đường sau: Từ QL.1 (Cầu Gián) ↔ ngã ba Ninh Giang ↔ đường QL.1 đoạn tránh thành phố Ninh Bình ↔ đường tỉnh ĐT.478B ↔ Nút giao Ba Vuông ↔ đường nối QL.1 với cảng Ninh Phúc ↔ Cảng Ninh Phúc ↔ đường đê Hữu Đáy (ĐT.476 theo quy hoạch) ↔ Cầu Gián (các phương tiện được phép lưu hành trên các tuyến đường này, trừ tuyến đường đê Hữu Đáy từ Cầu Gián đến cảng Ninh Phúc).

Các trường hợp xe ô tô tải có trọng tải trên 10 tấn được phép hoạt động trong khu vực hạn chế.

Khi hoạt động trong khu vực hạn chế nêu trên, người điều khiển phương tiện này phải chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn giao thông và phải mang theo giấy tờ chứng minh.

Cụ thể, đối với xe bồn chở bê tông tươi, xe bơm bê tông tươi phải mang theo Giấy phép xây dựng của công trình (bản sao), hợp đồng cung cấp bê tông tươi cho công trình nằm trong vùng giới hạn (bản sao).

Đối với xe về vị trí đỗ xe của doanh nghiệp, hộ kinh doanh phải mang theo giấy tờ chứng minh vị trí bãi xe của doanh nghiệp, hộ kinh doanh nằm trong khu vực hạn chế (bản sao).

Đối với xe chở máy móc, thiết bị phục vụ các chương trình, hoạt động, sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao có vị trí nằm trong khu vực giới hạn mà không thể có phương án khác vận chuyển phù hợp, đảm bảo yêu cầu tiến độ của chương trình, hoạt động phải mang theo Giấy phép, Quyết định cho phép tổ chức chương trình, hoạt động, sự kiện (bản sao).

Đối với xe ô tô tải có trọng tải trên 10 tấn chở hàng hóa thiết yếu theo quy định, nguyên, nhiên, vật liệu phục vụ thi công xây dựng công trình, sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của tổ chức, cá nhân, nhân dân trong vùng hạn chế thì chỉ được phép hoạt động từ 22h00’ ngày hôm trước đến 06h00’ ngày hôm sau và phải mang theo Hợp đồng với tổ chức, cá nhân trong vùng hạn chế (bản sao); hoặc thực hiện theo văn bản chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

Các phương án phân luồng nêu trên được thực hiện kể từ 0h00’ ngày 11/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình phân luồng kiểm tra, kiểm soát y tế và hoạt động vận tải hàng hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO