Ninh Bình: Nhiều địa điểm du lịch thông báo tạm ngừng đón khách do dịch COVID-19

Hoàng Ngân| 12/03/2020 20:24

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, nhiều địa địa du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình thông báo tạm ngừng đón khách để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người dân và du khách.

Nhiều điểm du lịch ở Ninh Bình thông báo tạm ngừng đón khách

Cụ thể, sáng 12/03, Công ty TNHH ĐT TM DV Tràng An thông báo tạm dừng đón khách tham quan tại Khu du lịch Sinh thái Tràng An.

Theo đó, Khu du lịch Sinh thái Tràng An tạm ngừng đón khách từ 0h ngày 13/03/2020 đến 23h ngày 26/03/2020.

Trước đó, Trung tâm Bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư vừa ra thông báo tạm dừng đón khách tham quan tại Khu Di tích sau khi phát hiện một trong 4 trường hợp du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 dương tính với SARS-CoV-2 đã đến tham quan.

Trung tâm đã nhanh chóng báo cáo các cơ quan chức năng và phối hợp với các đơn vị tiến hành tổng vệ sinh và phun hoá chất Chloramin B khử trùng toàn bộ khu di tích.

Đồng thời, tạm thời dừng đón khách tham quan tại Khu Di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư từ ngày 11/3 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách và tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian tạm thời dừng đón khách, 29 lao động theo diện hợp đồng được nghỉ và thực hiện cách ly tại gia đình phải thường xuyên báo cáo tình hình sức khỏe cho đơn vị y tế ở địa phương, 14 cán bộ nhân viên hưởng lương từ ngân sách Nhà nước sẽ được phân công trực hàng ngày làm công tác quản lý, giám sát, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường.

Đây là một trong những việc làm nhằm đối phó dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp để đảm bảo sức khỏe, an toàn của cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Nhiều địa điểm du lịch thông báo tạm ngừng đón khách do dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO