Ninh Bình: Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người dịp Tết Dương lịch 2022

Khải Minh| 29/12/2021 19:04

(TN&MT) - Để tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Dương lịch và chào đón năm mới 2022 đảm bảo trang trọng, vui tươi, an toàn, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các Sở, ban, ngành và địa phương không tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, lựa chọn các hình thức phù hợp để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ…, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân, làm động lực để toàn Đảng, toàn dân hăng hái thi đua, hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2022, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình (01/4/1992-01/4/2022). Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ảnh minh hoạ

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình, Báo Ninh Bình, UBND các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, sinh động, nhằm giáo dục cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về truyền thống vẻ vang của dân tộc, về Đảng, Bác Hồ, về vẻ đẹp của quê hương đất nước, về những thành tựu kinh tế, xã hội của tỉnh trong những năm qua, đặc biệt, những hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình.

Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, hướng dẫn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ… bằng các hình thức phù hợp; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền cổ động trực quan.

Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch; bảo đảm an ninh, an toàn tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, kiểm soát chất lượng của các đơn vị cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch theo thẩm quyền; chỉ đạo các khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú đảm bảo các điều kiện, dịch vụ, đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự; đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, kiểm soát, xây dựng các phương án, biện pháp về tổ chức, điều tiết giao thông trong những ngày nghỉ lễ, tết, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý vận tải hành khách, đảm bảo an toàn giao thông, đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Y tế tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo đúng quy định, phù hợp với thực tiễn địa phương; chỉ đạo công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp lễ, tết.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, đơn vị quân đội trên địa bàn treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cờ Tổ quốc trang trọng trong dịp lễ, tết theo quy định; phân công người trực cơ quan để giải quyết các công việc đột xuất, phát sinh; tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tài sản, phòng chống cháy, nổ.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tuyên truyền, lựa chọn các hình thức phù hợp để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ…, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, doanh trại lực lượng vũ trang và hộ gia đình trên địa bàn treo cờ Tổ quốc trang trọng trong dịp lễ, tết theo qui định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người dịp Tết Dương lịch 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO