Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2019

14/04/2019 07:09

(TN&MT) – Tối ngày 13/04 (tức ngày 09/03 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2019.

Anh 1 (1)
Một trong nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc.

Đến dự có Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành Ninh Bình.

Đây là lễ hội truyền thống diễn ra hàng năm để tôn vinh và tưởng nhớ công ơn của hai vị vua Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành. Với tâm thế là Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, Lễ hội Hoa Lư chính là nơi hội tụ, kết tinh bản sắc văn hóa truyền thống của Ninh Bình, là niềm tự hào của biết bao thế hệ người dân Cố đô Hoa Lư. Lễ hội Hoa Lư năm 2019 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13/04 đến hết ngày 15/04 ( tức từ ngày mùng 9 đến ngày 11 tháng 3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử văn hoá Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình.

Anh 2
Đồng chí Phạm Minh Chính đánh trống chính thức khai hội Lễ hội Hoa Lư năm 2019.

Lễ hội Hoa Lư năm 2019 được tổ chức theo đúng các nghi lễ truyền thống như: Lễ mở cửa đền, lễ dâng hương, lễ rước nước, lễ mộc dục, lễ tiến phẩm, lễ rước kiệu, tế Cửu khúc, tế lễ cổ truyền… Bên cạnh đó, phần hội cũng được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các trò chơi dân gian đặc sắc nhằm tạo không khí tưng bừng và phấn chấn như: giao lưu nghệ thuật quần chúng, biểu diễn múa trống, thi thư pháp, thi kéo chữ “Thái Bình”, thi làm mâm ngũ quả tiến Vua, Hội trại thanh niên, thi chèo thuyền, vật dân tộc, triển lãm ảnh nghệ thuật “Non nước Ninh Bình”, xây dựng gian hàng quảng bá du lịch Ninh Bình….

Lễ hội Hoa Lư là một sự kiện quan trọng của tỉnh Ninh Bình, là cơ hội để tuyên truyền đậm nét vị trí, vai trò và ý nghĩa lịch sử của Nhà nước Đại Cồ Việt trong tiến trình lịch sử dựng nước tới đông đảo nhân dân trong tỉnh, trong nước và bè bạn quốc tế. Đây cũng là dịp để Ninh Bình quảng bá tiềm năng du lịch và thế mạnh về giá trị lịch sử văn hóa truyền thống của cố đô Hoa Lư đến bạn bè trong nước và quốc tế nhằm thu hút đầu tư, thu hút khách du lịch đến miền di sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO