Ninh Bình: Giám sát y tế hơn 2.000 trường hợp về từ Đà Nẵng

Việt Linh| 02/08/2020 13:44

(TN&MT) - Theo số liệu của ngành Y tế tỉnh Ninh Bình, tính đến hết ngày 1/8, tỉnh Ninh Bình đang quản lý, giám sát trên 2.000 trường hợp đi về từ Đà Nẵng. Trong đó, thành phố Ninh Bình có số lượng nhiều nhất, với trên 700 trường hợp.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố trong cả nước, tỉnh Ninh Bình đã chủ động chỉ đạo ngành Y tế và các ngành liên quan tăng cường công tác quản lý, theo dõi, cách ly các trường hợp về từ Đà Nẵng.

Ninh Bình tiến hành giám sát y tế hơn 2000 trường hợp về từ Đà Nẵng (Ảnh: Báo Ninh Bình)

Theo rà soát số liệu của ngành Y tế, tính đến cuối giờ chiều ngày 1/8, toàn tỉnh Ninh Bình đang quản lý, giám sát trên 2.000 trường hợp đi về từ Đà Nẵng. Trong đó, thành phố Ninh Bình nhiều nhất, với trên 700 trường hợp, thành phố Tam Điệp và huyện Gia Viễn, có trên 300 trường hợp, còn lại các huyện khác có từ trên 100 đến trên 200 trường hợp đi, về từ Đà Nẵng. Trong số đó, có trên 700 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và đã có trên 400 trường hợp có kết quả âm tính.

Ông Đặng Văn Thanh, Trạm trưởng Trạm y tế phường Đông Thành cho biết: Với sự vào cuộc tích cực của các ngành, đơn vị liên quan, đặc biệt là ý thức của mỗi người dân, đến ngày 30/7, phường Đông Thành đã cơ bản rà soát được tất cả các trường hợp về từ Đà Nẵng, sau đó phân loại để lấy mẫu xét nghiệm. Trước mắt, theo chỉ đạo của ngành Y tế, các trường hợp về từ ngày 18/7 đến nay sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước, sau đó sẽ lấy mẫu đến các đối tượng về từ ngày 1/7 đến 18/7.

“Chúng tôi thực hiện các bước, từ rà soát, quản lý, theo dõi, cách ly đối tượng theo quy định, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời nhưng vẫn phải thận trọng, không để trường hợp nào sót, lọt tại cộng đồng”, ông Thanh nói.

Theo đó, tại phường Đông Thành (thành phố Ninh Bình), qua công tác rà soát, trên địa bàn phường có tổng 107 người dân đến thành phố Đà Nẵng trong 1 tháng qua. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Trạm Y tế phường đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách các trường hợp đi về từ Đà Nẵng, hướng dẫn người dân khai báo y tế chính xác và lấy mẫu xét nghiệm.

Tại xã Khánh Nhạc (huyện Yên Khánh) có 2 trường hợp được yêu cầu cách ly tại cơ sở y tế do từng có thời gian đến chăm con tại Bệnh viện Đà Nẵng. Tuy nhiên các trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình cũng có 10 trường hợp liên quan đến các bệnh viện tại Đà Nẵng trong thời gian từ đầu tháng 7/2020. Hiện tất cả các trường hợp này đều đã được ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm, trong đó hầu hết đều cho kết quả âm tính, các trường hợp còn lại hiện đang theo dõi kết quả.

Trước những diễn biến của dịch bệnh COVID-19, việc quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch được tỉnh Ninh Bình coi là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong tình hình hiện nay, nhằm rà soát, khoanh vùng các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm để có biện pháp xử lý kịp thời khi xuất hiện ca bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Giám sát y tế hơn 2.000 trường hợp về từ Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO