Ninh Bình: Giám đốc Sở đánh lái xe bị điều chuyển công tác

02/01/2018 16:55

(TN&MT) - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình ông Vũ Đức Dũng, người đánh lái xe vì đi nhầm đường, có quan hệ bất minh với giáo viên đã có gia đình… vừa bị UBND tỉnh Ninh Bình điều chuyển công tác về làm phó ban quản lý trực thuộc UBND tỉnh.

Sáng 02/01/2018, một lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ra quyết định điều chuyển công tác đối với ông Vũ Đức Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ. Ông Vũ Đức Dũng bị điều chuyển công tác từ Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ xuống làm Phó Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Ninh Bình từ ngày 01/01/2018.

Ảnh 1
Trụ sở Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình, nơi có Giám đốc bị điều chuyển công tác sau khi đánh lái xe và nhiều vi phạm liên quan.

Trước đó, ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình trong chuyến đi công tác tại Nghệ An vào ngày 13/07/2017 đã đánh anh Vũ Hàm Linh là lái xe của cơ quan này vì đi nhầm đường.

Ngay sau đó, UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình đã vào cuộc làm rõ việc ông Dũng “choảng” lái xe, đồng thời cũng kiểm tra nhiều vấn đề có liên quan đến cá nhân ông Dũng. Kết quả kiểm tra, ông Dũng đã vi phạm các nội dung: Thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý; rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên chưa tốt dẫn đến hiểu lầm trong dư luận.

Việc ông Vũ Đức Dũng mắng, đánh lái xe Vũ Hàm Linh là hành vi xúc phạm nghiêm trọng tới nhân phẩm, danh dự của người khác, gây dư luận xấu, bất bình trong quần chúng nhân dân, cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng nơi ông đang sinh hoạt, công tác và bản thân ông Dũng.

Bên cạnh đó, ông Vũ Đức Dũng có quan hệ bất minh với một cô giáo (đã có gia đình riêng) gây bất bình trong dư luận. UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình kết luận, từ 2009 - 2017 ông Vũ Đức Dũng đã chủ động gọi điện và nhắn tin qua lại, có lời bông đùa với cô P.T.H là giáo viên tại một trường tiểu học trên địa bàn TP. Ninh Bình.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Vũ Đức Dũng là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, gây bức xúc trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân. Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình đã xem xét, thảo luận, bỏ phiếu và nhất trí với hình thức kỷ luật: Cảnh cáo, cho thôi giữ các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Vũ Đức Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Được biết, năm 2010 ông Vũ Đức Dũng đã từng bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Giám đốc Sở đánh lái xe bị điều chuyển công tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO