Ninh Bình: Đã xác minh được đối tượng đe dọa, cản trở nhóm phóng viên

Việt Linh| 04/12/2020 21:15

(TN&MT) - Liên quan đến sự việc phóng viên Thông tấn xã Việt Nam và phóng viên Báo Dân trí khi đang tác nghiệp tại dự án âu Kim Đài (Ninh Bình) thì bị một đối tượng đe doạ, cản trở tác nghiệp, cơ quan công an hiện đã xác minh và làm rõ được đối tượng trên.

Nhà báo Thái Bá (Báo Dân trí) cho biết, chiều 4/12, anh cùng phóng viên Thông tấn xã Việt Nam (Cơ quan Thường trú tại Ninh Bình) đã có buổi làm việc với Công an xã Kim Chính để cung cấp các video, hình ảnh ghi lại toàn bộ nội dung sự việc diễn ra ngày 2/12. Thời điểm này, khi nhóm phóng viên đang tác nghiệp tại dự án âu Kim Đài, xã Kim Chính, huyện Kim Sơn đã bị một đối tượng cản trở, có hành vi đe dọa.

Dự án âu Kim Đài tại huyện Kim Sơn, nơi PV TTXVN và PV Dân trí tác nghiệp.

Theo nhà báo Thái Bá, sau khi cung cấp thông tin, phía công an xã Kim Chính, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đã nhanh chóng làm rõ được đối tượng liên quan là ông Trần Đăng Minh (SN 1981), trú tại tổ 2, phường Tây Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

"Lực lượng công an sau đó đã lập biên bản, củng cố hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật", nhà báo Thái Bá cho hay.

Cũng liên quan đến sự việc trên, lực lượng Công an xã Kim Chính cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, để làm rõ, xử lý ông Trần Đăng Minh - người có hành vi cản trở, đe dọa nhóm phóng viên Thông tấn xã Việt Nam và Báo Dân trí theo quy định của pháp luật.

Công an xác định người đàn ông đe doạ nhóm phóng viên là ông Trần Đăng Minh, bảo vệ của công trường tại dự án âu Kim Đài.

Tại các buổi làm việc với cơ quan công an, ông Trần Đăng Minh đã thừa nhận hành vi và rất hối hận về hành động sai trái của bản thân đối với nhóm phóng viên. Đồng thời, ông Trần Đăng Minh đã trực tiếp đề xuất với lực lượng công an về việc được xin lỗi nhóm phóng viên. Lực lượng công an đã lập biên bản ghi nhận nội dung trên.

Theo nhà báo Thái Bá, qua xác minh, lực lượng Công an xã Kim Chính cũng cho biết, ông Trần Đăng Minh là bảo vệ của công trường thi công dự án âu Kim Đài (chủ đầu tư là Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Bình, đơn vị thi công là liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Kim Phát và Công ty CP xây dựng và cây xanh Hà Đô).

Nhà một hộ dân bị nứt nẻ, lún nhiều nơi do ảnh hưởng trong quá trình doanh nghiệp thi công dự án âu Kim Đài.

Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin, thời gian gần đây một số hộ dân xã Kim Chính (huyện Kim Sơn, Ninh Bình) phản ánh việc đơn vị thi công dự án âu Kim Đài phục vụ ngăn mặn, giữ ngọt và ứng phó với tác động nước biển dâng cho 6 huyện, thành thuộc tỉnh Ninh Bình (có tổng mức đầu tư trên 543 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ 2015 – 2020) thi công dự án đã gây nứt nẻ nhà dân và các công trình phụ trợ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với người dân.

Sáng 2/12 phóng viên Dân trí và Thông tấn xã Việt Nam tại Ninh Bình đã đến khu vực gần công trường thi công dự án để tìm hiểu phản ánh sự việc. Khi nhóm phóng viên đang ghi hình bất ngờ có một đối tượng đến cản trở hoạt động báo chí, có hành vi đe dọa, lăng mạ phóng viên...

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Đã xác minh được đối tượng đe dọa, cản trở nhóm phóng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO