Ninh Bình: Cán bộ Chi cục thuế bị tuyên án 29 năm tù vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Việt Linh| 01/12/2020 06:57

(TN&MT) - Do kinh doanh thua lỗ, nợ nần, Trần Thị Hải lợi dụng sự quen biết của mình đã vay tiền của 7 cá nhân với tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng; nhận 1,7 tỷ đồng của 12 cá nhân để làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất nhưng sau đó đã bỏ trốn vừa bị Tòa án Nhân tỉnh Ninh Bình tuyên phạt 29 năm tù.

Ngày 30/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Ninh Bình mở phiên tòa xét xử Trần Thị Hải (xã Kim Chính, huyện Kim Sơn), nguyên là cán bộ Chi cục thuế huyện Kim Sơn về tội "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" và tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Trần Thị Hải tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến đầu năm 2019, do kinh doanh thua lỗ, nợ nần, Trần Thị Hải đã tự ý tiếp nhận hồ sơ làm các thủ tục liên quan đến đất đai và đưa ra các thông tin gian dối, hứa hẹn làm các thủ tục chuyển đổi mục đích, làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhận tiền của 12 cá nhân với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, Trần Thị Hải không có chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền trong việc tiếp nhận hồ sơ làm các thủ tục liên quan đến đất đai. Hải đã lấy số tiền 1,7 tỷ đồng đó để sử dụng vào việc chi tiêu cá nhân. Do không có khả năng trả nợ, nên Trần Thị Hải đã bỏ trốn nhằm chiếm đoạt số tiền trên.

Trước đó, lợi dụng sự quen biết của mình, Hải cũng đã vay tiền của 7 cá nhân với tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng.

Sau một thời gian lẩn trốn, đến ngày 20/9/2019, bị cáo đã ra cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Trần Thị Hải đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các quy định của Bộ Luật hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hải 29 năm tù cho 2 tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Cán bộ Chi cục thuế bị tuyên án 29 năm tù vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO