Ninh Bình: 18 người dương tính với Covid-19 trên chuyến tàu trở về từ vùng dịch phía Nam

Khải Minh| 07/10/2021 09:37

(TN&MT) - Theo thông tin từ Trung tâm CDC, kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR và test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho hơn 600 công dân tỉnh Ninh Bình về từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai cho thấy, có 18 người dương tính với Covid-19; trong đó có 15 trường hợp là công dân Ninh Bình sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, còn lại là 3 nhân viên phục vụ trên tàu SE12.

Trong số các bệnh nhân, có 12/18 bệnh nhân đã từng mắc Covid-19, được điều trị khỏi, cho ra viện trước khi về Ninh Bình; 9/18 bệnh nhân có giá trị CT của Gen E trên 30, khả năng lây nhiễm không cao.

Có 2 bệnh nhân mắc mới, là trường hợp đã được test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại ga Ninh Bình. Ngay khi phát hiện, các trường hợp này được đưa ra khu vực cách ly tạm thời và được vận chuyển bằng xe cấp cứu 115 đến cách ly tại phòng riêng thuộc Phòng khám ĐKKV Gia Lạc (huyện Gia Viễn).

Người dân từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai xuống ga Ninh Bình và bảo đảm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, 3 nhân viên tàu SE12 đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, có sử dụng trang phục phòng hộ và giá trị CT của gen E cao (trên 29,77), nguy cơ lây nhiễm không cao.

Hiện 15 bệnh nhân là công dân Ninh Bình trở về từ thành phố Hồ Chí Minh đang được cách ly, điều trị tại khu cách ly, điều trị bệnh nhân dương tính tỉnh Ninh Bình trong tình trạng sức khỏe ổn định. 3 bệnh nhân là nhân viên phục vụ trên tàu SE12 đã được thông tin cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh quản lý.

Đến thời điểm hiện tại, ghi nhận 51 trường hợp công dân Ninh Bình trở về từ thành phố Hồ Chí Minh tiếp xúc gần với các bệnh nhân, đều đang thực hiện cách ly tập trung tại tỉnh Ninh Bình.

Ngành Y tế tỉnh Ninh Bình nhận định, nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng không cao, do các bệnh nhân đã được quản lý, tổ chức cách ly tập trung ngay khi về địa phương.

Trước đó, trưa ngày 3/10, Đoàn tàu SE12 khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh qua các ga của tỉnh Bình Dương, Đồng Nai để về Ninh Bình. Trên tàu có tổng cộng 645 người, bao gồm 603 công dân Ninh Bình trở về từ các tỉnh Miền Nam, 12 cán bộ phục vụ đoàn và 30 nhân viên tàu.

Khoảng 6h30 ngày 5/10/2021, tàu về đến ga Ninh Bình, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố điều tra dịch tễ, sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR và test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn bộ hành khách và nhân viên trên tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: 18 người dương tính với Covid-19 trên chuyến tàu trở về từ vùng dịch phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO