Ninh Bình: 1.000 công nhân bỏ ăn trưa vì nghi nhà bếp sử dụng thịt gà thối

26/03/2019 18:33

(TN&MT) – Ngày 26/03/2019, gần 1.000 công nhân Cty TNHH Great Global International (địa chỉ tại Khu công nghiệp Gián Khẩu, Xã Gia Tân, Huyện Gia Viễn, Ninh Bình) đã đồng loạt ngừng ăn trưa để phản đối vì nghi ngờ nhà bếp của công ty sử dụng thịt gà thối, mì chính, dầu ăn không rõ nguồn gốc.

Anh 1
Các bao tải chứa thịt gà và thịt lợn có mùi hôi thối bị công nhân chặn giữ lại khi đang định tẩu tán ra ngoài.

Theo phản ánh của công nhân, khoảng 11h30 ngày 26/03, khi công nhân ở các xưởng nghỉ để xuống nhà bếp ăn cơm trưa thì phát hiện thức ăn có mùi lạ. Sau đấy mọi người đã dừng ăn và vào bếp kiểm tra thì phát hiện nhà bếp sử dụng dầu ăn, mỳ chính không chính hãng. Trong lúc gần 1.000 công nhân dừng ăn để phản đối thì phát hiện phía nhân viên nhà bếp chở một xe gà đông lạnh đựng trong 6 bao tải có lẫn cả thịt lợn đã bốc mùi hôi, thối tuồn ra ngoài để tẩu tán nên những công nhân ở đây đã giữ lại và thông báo cho cơ quan chức năng đến làm việc.

Anh 2
Toàn bộ công nhân bỏ bếp ăn tập thể ra đình công vì thức ăn có mùi hôi thối.

Được biết, bữa ăn trưa của công nhân ở đây gồm có món cá kho, canh bí, rau cải luộc, chuối om đậu phụ. Do thức ăn có mùi vị lạ, nên các công nhân đã đồng loạt ngừng ăn. Nhiều công nhân đã phải gọi người nhà mang đồ ăn tới để ăn và tụ tập tại khu vực nhà bếp để phản đối. Chỉ đến khi lực lược chức năng, Công an huyên Gia Viễn, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiêp, đại diện Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Gia Viễn… có mặt để giải quyết thì công nhân mới quay trở lại làm việc.

Đại diện phía công ty cũng đã cam kết sẽ trả tiền ăn buổi trưa nay cho công nhân và mua bánh mỳ, sữa ở ngoài mang vào cho công nhân ăn. Đồng thời, hôm nay công công nhân chỉ làm đến 4h30 là nghỉ, không phải tăng ca. Bên cạnh đó, phía công ty sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng, để xác minh làm rõ nguồn gốc thực phẩm tại bếp ăn. Công ty cũng sẽ tiếp nhận những ý kiến đóng góp, phản ánh của công nhân. “Sau khi tiếp nhận các ý kiến đóng góp, phản ánh của công nhân, ban giám đốc công ty sẽ họp và đi đến quyết định. Nếu công nhân yêu cầu công ty phải thay đổi bếp ăn, thay đổi đơn vị cung cấp thực phẩm thì ban giám đốc sẽ xem xét và đưa ra quyết định” – đại diện công ty cho biết.

Liên đoàn lao động tỉnh Ninh Bình cũng yêu cầu phía công ty và các đơn vị chức năng, cần xác minh làm rõ nguồn gốc thực phẩm được cung cấp hàng ngày cho nhà bếp. Xác định rõ số thịt gà đông lạnh mà nhân viên nhà bếp định tẩu tán ra ngoài.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: 1.000 công nhân bỏ ăn trưa vì nghi nhà bếp sử dụng thịt gà thối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO