Niken Bản Phúc – Góp phần tạo việc làm cho người dân địa phương

06/11/2013 00:00

(TN&MT) - Niken Bản Phúc là sự khởi đầu tốt đẹp không chỉ riêng về lĩnh vực khai khoáng mà còn là “điểm sáng” trong việc thu hút nhân công địa phương.

(TN&MT) - Công ty TNHH Mỏ Nickel Bản Phúc nằm bên Quốc lộ 37 và Sông Đà,  thuộc xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Tháng 7/2013, Nhà máy mỏ Nikel Bản Phúc thuộc Công ty TNHH Mỏ Nikel Bản Phúc đã chính thức đi vào hoạt động để chế biến tinh quặng niken, phục vụ cho ngành công nghiệp niken tại Việt Nam. Đồng thời, sự kiện này cũng đánh dấu mốc phát triển quan trọng và đưa Công ty lên tầm cao mới, là một nhà sản xuất tinh quặng niken, cung cấp niken cho các nền kinh tế mới nổi tại Châu Á.
   
  Cùng với việc phát triển dự án để mang lại nguồn lợi kinh tế cho địa phương và đất nước thì dự án Mỏ Nikel Bản Phúc còn là một điểm sáng về thực hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng thông qua những hành động, việc làm cụ thể. Mục đích nhằm từng bước hướng tới phát triển bền vững.
   
Nhà máy NiKen Bản phúc khánh thành tháng 6 vừa qua góp phần tạo thêm việc làm
cho người dân địa phương
    
   
  Bên cạnh việc làm tốt công tác di dân tái định cư tại khu vực mỏ, Công ty xây dựng các công trình hạ tầng phục vụ đời sống của người dân như: Xây dựng cầu treo Bản Phúc bắc ngang qua suối Khoa để người dân thuận tiện đi lại; cải tạo nâng cấp và sửa chữa đường giao thông thôn bản cho Bản Phúc, Bản Khoa; hỗ trợ đá, rọ thép để kè đường, rải đường…; hỗ trợ Trường mầm non Họa Mi xã Mường Khoa xúc đất làm nền, làm mái che, trang thiết bị phục vụ học tập…
   
  Ngoài ra, Công ty chú trọng tạo công ăn việc làm, đào tạo nhân viên và tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương. Công ty đã tổ chức mở lớp đào tạo công nhân về khai thác khoáng sản và tuyển khoáng cho các thanh niên địa phương. Đến nay, đã có 60 công nhân sau đào tạo được tuyển dụng làm việc cho bộ phận tuyển khoáng và vận hành nhà máy. Tháng 4/2013, Công ty phối hợp với đại sứ quán Canada tổ chức thành công khóa đào tạo về phát triển doanh nghiệp và kinh doanh cá thể cho lãnh đạo cộng đồng địa phương.
   
  Công ty cũng góp phần thúc đẩy hoạt động của nhiều doanh nghiệp bằng cách tuân thủ nghiêm ngặt chính sách mua - bán của địa phương, khuyến khích người dân tham gia sản xuất hàng hóa để có thể cung cấp cho Công ty. Tính đến hết tháng 8/2013, toàn Công ty hiện có 45% nhân viên chính thức là lao động địa phương bao gồm cả xã Bản Khoa, huyện Bắc Yên và các huyện khác thuộc tỉnh Sơn La. Hiện Công ty đang sử dụng khoảng 200 lao động thời vụ từ địa phương để phục vụ công tác xây dựng, vận hành nhà máy.
   
  Cùng với nhịp sống hằng ngày của người dân địa phương, Niken Bản Phúc còn có rất nhiều những hoạt động thiết thực khác để giúp đỡ người dân trong bối cảnh ứng phó, thích ứng với BĐKH như hỗ trợ kinh phí để người dân địa phương chống sạt lở đất do lũ quét, dọn dẹp thông đường quốc lộ khi bị sạt lở.
   
  Niken Bản Phúc hôm nay là một sự khởi đầu tốt đẹp không chỉ riêng về lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản mà còn  là “điểm sáng”  trong việc thu hút nhân công địa phương và bảo vệ môi trường trong khai khoáng.
   
P.V
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niken Bản Phúc – Góp phần tạo việc làm cho người dân địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO