Doanh nghiệp - doanh nhân

Những nữ CBNV tiêu biểu tại các Nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô

PV 08/03/2024 - 22:04

Khối Sản xuất THACO AUTO hiện có 630 nhân sự nữ, chiếm gần 20% tổng số lượng CBNV. Làm việc trong môi trường mà “thế mạnh không thuộc về phái nữ”, nhưng những “bông hoa” ngành ô tô vẫn đang nỗ lực hàng ngày, tận tâm, miệt mài, tích cực lao động sáng tạo, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Tập đoàn.

Làm việc tại Xưởng sơn, Công ty THACO KIA được 8 năm, nhưng chị Nguyễn Thị Trung đã có đến 4 năm đạt danh hiệu cá nhân giỏi. Chị Trung cho biết, thời gian đầu, chị lo lắng bản thân không đáp ứng được yêu cầu công việc vốn không phù hợp với nữ giới, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực học hỏi, sau 1 năm, chị đã thành thạo công việc, đến nay đã có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác như: gạt keo, lót sàn, quét keo…

1-18-.jpg
Chị Nguyễn Thị Trung làm việc tại Xưởng sơn, Công ty THACO KIA

“Nhờ sự hỗ trợ của quản lý và các đồng nghiệp, từ một người chỉ quen với công việc đồng áng, tôi đã hòa nhập được với môi trường lao động công nghiệp, thích nghi và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tay nghề để làm việc hiệu quả hơn nữa” – Chị Nguyễn Thị Trung chia sẻ.

2-17-.jpg
Các nữ công nhân đang làm việc tại Xưởng lắp ráp, Công ty THACO Mazda

Bên cạnh đó, tại các nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô, nhiều chị em còn tham gia vào các dây chuyền sản xuất đòi hỏi kỹ năng tay nghề cao như: hàn, lắp ráp, sơn và kiểm định… Chị Trần Thị Thành - Công nhân sơn màu của Xưởng sơn, Công ty BUS THACO là một trong những nữ CBNV tiêu biểu, nhiều năm liền đạt danh hiệu cá nhân giỏi và xuất sắc. Không chỉ gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chị Thành còn đóng góp nhiều cải tiến đem lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. “Trong quá trình làm việc, tôi luôn cố gắng tận dụng vật tư có sẵn, tính toán làm sao để vừa tiết kiệm chi phí sản xuất lẫn chi phí đầu tư, mang lại hiệu quả tối đa. Mỗi đề tài thành công, tôi thấy rất vui và hạnh phúc, dần dần sáng kiến, cải tiến đã trở thành động lực để chúng tôi làm việc và sáng tạo mỗi ngày” - chị Thành chia sẻ.

Công việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm vốn là thế mạnh của nam giới, nhưng tại Trung tâm R&D THACO AUTO, nhiều chị em vẫn đang đảm nhiệm và hoàn thành rất tốt những công việc quan trọng như: mô phỏng; thiết kế, tạo mẫu sản phẩm; thí nghiệm nguyên vật liệu; theo dõi, xử lý các vấn đề kỹ thuật…

3(1).jpg
Chị Hoàng Thị Thanh Minh - Phòng Mô phỏng, Trung tâm R&D Ô tô đang phân tích dòng chảy khí động học trên xe bus

Chị Hoàng Thị Thanh Minh là nhân sự tiêu biểu, góp phần vào sự thành công của nhiều dự án tại phòng mô phỏng, Trung tâm R&D Ô tô. Chị cho biết: “Công việc của tôi gắn liền với những mô hình 3D, phân tích, đưa ra các giải pháp tối ưu hóa hiệu suất và tính năng của các hệ thống trên các dòng xe. Đây là công việc thú vị nhưng cũng là một thách thức đối với những nữ kỹ sư như tôi. Nhiều lúc thực hiện các dự án phức tạp, tôi cảm thấy khá áp lực, nhưng với tình yêu nghề và mong muốn cống hiến cho công ty, tôi đã nỗ lực nâng cao năng lực và kỹ năng để đảm bảo tiến độ, gia tăng hiệu quả công việc”.

4-chi-nguyen-thi-thanh-huyen-phong-quan-ly-du-an-kinh-doanh-trung-tam-rd-o-to-dang-ra-soat-kiem-tra-bo.jpg
Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phòng Quản lý dự án KD, Trung tâm R&D Ô tô đang rà soát, kiểm tra B.O.M (Bill of Materials)

Là nhân sự trẻ tại phòng Quản lý dự án KD, Trung tâm R&D Ô tô, với niềm đam mê và tinh thần học hỏi, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc và đạt danh hiệu cá nhân giỏi năm 2023. Công việc của chị là định mức danh mục vật tư linh kiện, quản lý linh kiện trên xe, đồng thời theo dõi sự thay đổi từng linh kiện ảnh hưởng đến quá trình lắp ráp. Chị Huyền bày tỏ: “Xác định danh mục vật tư linh kiện đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo ra sản phẩm, tôi và các đồng nghiệp luôn có ý thức nâng cao năng lực, rèn luyện sự tập trung, chính xác và tỉ mỉ ở từng công đoạn. Tôi tin rằng nếu bản thân có đủ say mê và tâm huyết thì công việc dù khó nhất cũng sẽ hoàn thành”.

Với tinh thần vượt khó, sáng tạo, tận tâm cống hiến, các nữ CBNV tại Khối Sản xuất THACO AUTO đã biến khó khăn thành động lực và đam mê, từng ngày khẳng định năng lực, vai trò bản thân trong sự phát triển chung của công ty, đồng thời lan tỏa tinh thần nỗ lực cống hiến đến toàn thể CBNV THACO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những nữ CBNV tiêu biểu tại các Nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO