Nhộn nhịp thị trường mùa lễ Giáng sinh 2019

Hoàng Ngân| 19/12/2019 12:56

(TN&MT) - Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Giáng sinh, không khí tại các cửa hàng đang hoạt động rất nhộn nhịp, hàng hoá phục vụ ngày lễ tràn ngập trên thị trường với đa dạng mẫu mã và giá cả phục vụ người tiêu dùng.

Những ngày cận kề dịp lễ, các cửa hàng luôn tấp nập người mua

Phố Hàng Mã – vốn được coi là kinh đô mua sắm những đồ trang trí của người dân Hà Nội, những ngày này đã bày bán la liệt các loại đồ trang trí, đồ chơi Noel đa dạng cả về mẫu mã và kiểu dáng. Cận dịp Noel, không khí mua bán nơi đây luôn tấp nập.

Chị Nguyễn Thị Hà (quận Ba Đình) chia sẻ: “Mỗi dịp gần đến Noel, tôi thường dẫn các con lên phố Hàng Mã dạo chơi và sắm đồ. Đồ ở đây đa dạng và phong phú nên mình chọn lựa được nhiều. Các bé nhà mình cũng rất thích”.

Theo các chủ cửa hàng, họ bắt đầu bày bán đồ giáng sinh từ cuối tháng 11 để phân phối cho các tỉnh, thành lân cận. Từ giữa tháng 12 cho đến cận ngày lễ, chủ yếu là khách lẻ mua về để trang trí văn phòng, cửa hàng, gia đình…

Thị trường đồ Giáng sinh năm nay không khác nhiều so với năm trước nhưng màu sắc có phần đa dạng hơn, có thể đáp ứng nhu cầu từ bình dân đến cao cấp của khách hàng.

Cây thông được trang trí với đủ kiểu dáng và màu sắc

Như mọi năm, cây thông là mặt hàng chủ lực cho mùa lễ Giáng sinh với nhiều mẫu mã như thông xanh, thông phun tuyết, thông cước, thông ba lá, có giá từ 700 nghìn – 2,5 triệu đồng tùy vào chiều cao và mức độ trang trí. Tuy nhiên, năm nay, cây thông với đủ màu sắc xanh, trắng có chiều cao từ 1 – 2m đang được nhiều người lựa chọn.

Các mẫu vật trang trí ông già Noel nhồi bông, ông già Noel hát và nhảy theo điệu nhạc, người tuyết nhồi bông hiện cũng là vật phần được bày bán nhiều tại các cửa hàng. Các sản phẩm này thường có những kích cỡ và tính năng khác nhau, nên giá cho sản phẩm này có sự chênh lệch khá lớn, từ 30.000 đồng - 4 triệu đồng/sản phẩm tùy loại.

Các món đồ trang trí như vòng nguyệt quế, chuông, quả cầu, bông tuyết, dây kim tuyến, hộp quà nhỏ, đèn điện… cũng phong phú với đủ loại chất liệu, màu sắc.

Quần áo ông già Noel chất liệu nỉ có giá từ 130 – 190.000 đồng/bộ, chất liệu nhung có giá từ 150 – 290.000 đồng/bộ cũng là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng, nhất là với các bé gái. Mũ Noel: 40.000 đồng/cái, giày vải Noel: 25 – 89.000 đồng/chiếc. Dây kim tuyến cũng đủ màu sắc xanh, đỏ, tím, trắng, vàng có giá giao động từ 6 – 25.000 đồng.

Ngoài các món đồ trang trí truyền thống còn có rất nhiều mẫu mã kiểu dáng mới để người tiêu dùng lựa chọn. Có thể kể tới như cây thông nhỏ: 50.000 đồng, người tuyết: 30.000 đồng, tuần lộc: 140.000 đồng, vòng nguyệt quế từ 90.000 đồng đến 300.000 đồng tùy theo kích cỡ, các đồ trang trí nhỏ lẻ khác từ 10.000 đồng đến 90.000 đồng.

Quần áo ông già Noel cũng là mặt hàng được chọn mua nhiều

Quả châu trang trí có giá từ 100-600 nghìn đồng/hộp. Hươu có giá từ 300 – 1.500 nghìn đồng. Các loại dây chuông treo cũng đắt hàng bởi sự bắt mắt của mẫu mã và giá cả phải chăng. Giá bán dao động từ 50 – 80.000 đồng. Ngoài ra, có rất nhiều mặt hàng khác được bày bán với màu sắc bắt mắt, nhiều kích thước và giá cả khác nhau.

Chị Thanh Thư, chủ một cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm trên phố Hàng Mã cho biết, năm nay, hàng hoá cho ngày Giáng sinh đa dạng và đẹp hơn so với năm ngoái, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, giá bán lẻ cũng tăng lên khá nhiều do giá đầu vào tăng. Chẳng hạn như bộ quần áo Noel cũng tăng gần gấp đôi so với năm ngoái.

Nhiều người đã chọn mua đồ về để có thể tự trang trí cho gia đình

Trước tình hình giá cả tăng cao, nhiều hộ gia đình đã tận dụng lại những món đồ trang trí Noel mua từ năm ngoái và chỉ mua thêm các sản phẩm thật sự mới, lạ. Xách trên tay túi hàng toàn đồ trang trí, chị Hoài Ly (quận Đống Đa) cho hay: “Nhà tôi đã có sẵn cây thông Noel để trưng bày ở phòng khách nên tôi chỉ cần mua thêm mấy thứ này về trang trí thêm cho đẹp”.

Lễ Giáng sinh hay còn được gọi là Noel được tổ chức vào tối 24/12 và kéo dài sang ngày 25/12. Ngày lễ Giáng sinh không chỉ dành riêng cho người theo đạo Thiên chúa, đây còn là ngày lễ của gia đình, là dịp đặc biệt để mọi thế hệ trong gia đình cùng quây quần bên nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp thị trường mùa lễ Giáng sinh 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO