Nhộn nhịp chợ đêm bên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai

Văn Dinh| 24/03/2021 17:44

(TN&MT) - Khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc chợ đêm Vinh Hiền (xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) hoạt động, với không khí sôi động và nhộn nhịp. Nơi đây chủ yếu mua, bán hải sản của đầm phá Tam Giang - Cầu Hai.

Chợ đêm Vinh Hiền chính thức khai trương ngày 8/3 vừa qua, hoạt động từ 17 - 23h30 phút hằng ngày, với gần 50 gian hàng chuyên kinh doanh các món ăn hải sản. Chợ cũng phục vụ nhiều món ăn dân dã của địa phương. Ngoài ra có khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi.

Theo ghi nhận của PV, chợ đêm này chủ yếu phục vụ giới trẻ, người dân địa phương. Các món ăn được bày bán khá phong phú, giá cả chấp nhận được đối với những người có thu nhập trung bình...

Chợ đêm Vinh Hiền

Chập tối, chợ đêm Vinh Hiền như một bức tranh sinh động bên phá Tam Giang - Cầu Hai. Mọi người đến tham quan, mua sắm và cùng nhau ăn uống. Nhộn nhịp nhất có lẽ là khu phố ẩm thực. Ở đây có rất nhiều món ăn ngon nhưng giá rẻ như bánh xèo, bánh lọc, ốc các loại và lẩu. Ngoài ra, những món ăn vặt cũng rất đa dạng.

Anh Trương Thanh Tùng, chủ một cơ sở kinh doanh tại xã Vinh Hưng cho biết, vào mỗi buổi tối cuối tuần anh cùng gia đình thường về chợ đêm Vinh Hiền để tìm tụ điểm vui chơi giải trí, thưởng thức các món ăn hải sản quê hương cho cả nhà, bởi ở khu vực các xã bãi ngang huyện Phú Lộc còn quá ít những địa điểm vui chơi, mua sắm, ăn uống hoạt động về khuya.

Thưởng thức hải sản của phá Tam Giang - Cầu Hai

Chị Huỳnh Thị Thu Thủy - tiểu thương kinh doanh các món hải sản tại chợ đêm Vinh Hiền cho biết, quán có khách từ 18-22h. Trung bình mỗi đêm bán được khoảng 2 triệu đồng, trừ đi các chi phí còn dư khoảng 500-600 nghìn đồng.

“Từ khi chợ đêm Vinh Hiền đi vào hoạt động, không khí ở địa phương sôi động và vui vẻ hơn, mình lại có việc làm kiếm thêm thu nhập cho gia đình...”, chị Thủy chia sẻ.

Ông Hoàng Trung Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Hiền thông tin, hiện nay trên địa bàn xã có 1 chợ lớn, 2 chợ nhỏ (gồm chợ Tre và chợ Hiền An). Chợ đêm Vinh Hiền mới đi vào hoạt động gần 2 tuần nhưng số lượng khách đến chợ rất đông, không khí khá sôi động. Để đảm bảo cho chợ đêm này ổn định và phát triển, thời gian tới xã tập trung đảm bảo an ninh trực tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường…

“Sự xuất hiện của chợ đêm ở những vùng nông thôn như Vinh Hiền khiến cho đời sống của người dân phong phú hơn. Có nơi vui chơi, mua sắm vào buổi tối, tiểu thương cũng có thêm thu nhập…”, ông Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp chợ đêm bên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO