Nhiều thí sinh bị đình chỉ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2017

23/06/2017 00:00

(TN&MT) - Hôm nay buổi thi đầu tiên đặc biệt là kết thúc môn Văn đã có 37 thí sinh đã bị đình chỉ. Nhưng nhiều nhất là những thí sinh sai lầm khi mang điện...

(TN&MT) - Hôm nay buổi thi đầu tiên đặc biệt là kết thúc môn Văn đã có 37 thí sinh đã bị đình chỉ. Nhưng nhiều nhất là những  thí sinh sai lầm khi mang điện thoại vào phòng thi.
 
Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, trong số 38 thí sinh vi phạm kỷ luật trong môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT, có 1 thí sinh bị cảnh cáo 37 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong đó, nhiều em bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi.
 
Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Đắk Lắk, trong môn thi đầu tiên Ngữ Văn tại Đắk Lắk có 2 thí sinh vi phạm quy chế. Cụ thể 2 thí sinh sử dụng điện thoại trong phòng thi tại điểm thi Trung tâm GDTX tỉnh Đắk Lắk và tại điểm thi THPT Ea Súp.
 
Cũng tại buổi thi sáng nay, tại điểm trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng), có một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi đã bị lập biên bản đình chỉ thi tại chỗ.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Theo Sở GD&ĐT Quảng Ninh, môn thi Ngữ văn, toàn tỉnh có 13.329 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 13.271 thí sinh dự thi (đạt tỷ lệ 99,56%), vắng 58 thí sinh. Buổi thi sáng nay có 1 thí sinh tại điểm thi THPT Đông Triều bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.
 
Trước đó Bộ GD&ĐT đã nhắc nhở trong đó kỷ luật trường thi rất nghiêm ngặt, không có bất cứ gian lận nào không bị phát hiện. Do đó các em phải chấp hành nghiêm chỉnh, tuyệt đối không đem vào phòng thi những dụng cụ không được phép, nhất là điện thoại di động. Năm nào cũng có nhiều em bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi.
 
Trong buổi chiều, thí sinh trong cả nước sẽ bước vào môn thi thứ 2 – môn Toán. Đây là môn thi lần đầu tiên sử dụng hình thức thi trắc nghiệm nên khiến khá nhiều thí sinh lo lắng.
 
Thái Bảo - Trung Vương
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thí sinh bị đình chỉ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO