Nhiều sai phạm tại Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ

05/07/2018 16:18

(TN&MT) - UBND TP.Cần Thơ vừa có kết luận về những sai phạm xảy ra tại Trường Cao đẳng Y tế (CĐYT) Cần Thơ. Theo kết luận kiểm tra, bà Trương Kiều Oanh, nguyên Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng - Trường CĐYT Cần Thơ và bà Trần Thúy Hằng, giáo viên của Trường đã vi phạm quy định về quản lý, bảo mật đối với một số đề thi của lớp Hộ sinh khóa 35 năm học 2014 - 2016. Cụ thể, bà Oanh đã chỉ đạo cho bà Hằng gửi bộ đề thi kèm theo đáp án cho một mình sinh viên B.N.Y thông qua địa chỉ mail.

YTE
Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, nơi xảy ra nhiều sai phạm

Liên quan đến việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ tại Trường này đã phát hiện 7 trường hợp được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại viên chức lãnh đạo quản lý cấp phòng và tương đương không đúng theo quy định. Cụ thể, các trường hợp bổ nhiệm Trưởng, phó Phòng, Khoa thiếu tiêu chuẩn Trung cấp lý luận Chính trị; Quản lý hành chính nhà nước chưa thực hiện đúng theo quy định, tiêu chuẩn, điều kiện trình tự, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại; chưa thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, không lấy phiếu tín nhiệm của viên chức chủ chốt, chưa có ý kiến bằng văn bản của Cấp ủy Đảng, chưa được thông qua tập thể Ban lãnh đạo Trường.

Với những sai phạm nêu trên, UBND TP.Cần Thơ đề nghị tiến hành kiểm điểm và trên cơ sở kết quả kiểm điểm xem xét có hình thức xử lý kỷ luật đối với Hiệu trưởng Trường CĐYT Cần Thơ Phan Trung Thuấn khi để cấp dưới gửi bộ đề thi kết thúc học phần kèm câu trả lời cho học sinh; thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo bộ phận tham mưu ban hành quy định quy chế của trường; thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo bộ phận tổ chức tham mưu về công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại viên chức lãnh đạo. Với những hành vi vi phạm, khuyết điểm nêu trên.

Bên cạnh đó, UBND TP.Cần Thơ cũng yêu cầu Hiệu trưởng Trường CĐYT Cần Thơ xem xét xử lý hành vi vi phạm của bà Oanh, bà Hằng; xem xét xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân có liên quan thuộc Phòng Đào tạo, Phòng Khảo thí, Phòng Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra - Pháp chế về việc thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu cho Hiệu trưởng ban hành quy chế, quy định của Trường không đúng quy định. Ngoài ra, Hiệu trưởng Trường CĐYT Cần Thơ có trách nhiệm thu hồi và hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại không đúng quy định; tổ chức thực hiện công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại theo đúng điều kiện, thủ tục, trình tự...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sai phạm tại Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO