Nhiều phương án mới cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017

09/03/2016 00:00

(TN&MT) - Tại cuộc họp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch và các đơn vị liên quan về thay đổi phương thức tổ chức Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) 2017, UBND thành phố đã thống nhất phương án chọn địa điểm bắn pháo hoa trên xà lan lắp đặt giữa sông Hàn, đoạn giữa cầu Sông Hàn và Thuận Phước, trước cảng Đà Nẵng.

Theo đó, việc pháo bắn trên xà lan lắp đặt giữa sông Hàn sẽ đáp ứng tiêu chí đảm bảo an toàn của người dân, du khách và các cơ sở vật chất khác, tạo được hiệu ứng đẹp bởi phối cảnh xung quanh khu vực sông Hàn và hiệu ứng từ mặt nước phù hợp với pháo hoa. Đồng thời, không gian xem pháo hoa mở, có thể xem từ nhiều hướng khác nhau nên không gây tốn kém chi phí xây dựng khán đài, người dân có thể xem từ hai bờ sông, trên các cầu và nhà hàng, khách sạn, tòa nhà lân cận…

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố cũng đề xuất thay đổi thời gian tổ chức thi cho 2 đội/ đêm và các đêm trình diễn cách nhau 3 ngày 2 đêm. Theo ông Trần Quang Thanh, “Phương thức tổ chức theo mô hình chung của các sự kiện pháo hoa trên thế giới, các lễ hội pháo hoa thường được tổ chức nhiều ngày (từ 4 đến 12 ngày). Mỗi đêm chỉ có 1 đến 2 đội trình diễn và cách 2 – 3 ngày lại có đợt trình diễn khác. Điều này nhằm tạo điều kiện cho các đội chuẩn bị, kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch, đồng thời là điểm nhấn để thu hút khán giả đến và tham gia những hoạt động phụ trợ diễn ra cùng thời điểm.” Trong thời gian nghỉ giữa các đêm, có thể tổ chức các chương trình biểu diễn nhạc nước ngay tại vị trí trình diễn pháo hoa để phục vụ người dân trước giờ thi đấu hoặc trong những ngày không có pháo hoa.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng yêu cầu Sở Tài chính, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch và các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án tổ chức đấu thầu tất cả các hạng mục của DIFC 2017, đặc biệt là công tác tuyển chọn công ty tư vấn, đơn vị truyền thông quảng bá và vận động tài trợ cho cuộc thi. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế… thẩm định năng lực hoạt động cũng như năng lực tài chính của các doanh nghiệp tham gia tài trợ cũng như chi phí phát sinh của các hoạt động bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cũng yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu triển khai các hoạt động phụ trợ mới, các sự kiện văn hóa du lịch lớn, mang tầm quốc tế diễn ra vào khoảng thời gian tổ chức DIFC nhằm tạo không khí sôi động, tăng tính hấp dẫn, thu hút người dân và du khách đến Đà Nẵng vào dịp này.

 Tin & ảnh: Anh Quân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phương án mới cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO