Tin tức

Nhiều nơi mưa to do hoàn lưu áp thấp sau bão số 2

Trung Nguyên 23/07/2024 - 18:21

(TN&MT) - Ngày hôm nay (23/7), khu vực tỉnh Sơn La, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa tính từ 7 giờ đến 15 giờ cục bộ có nơi trên 100mm như: Lóng Luông (Sơn La) 229mm, Hang Kia (Hòa Bình) 221.8mm, Quan Hoa (Hà Nội) 133mm, Xương Giang (Bắc Giang) 107.9mm, Thành Sơn (Thanh Hóa) 138.2mm…

anh-1(4).jpg
Cây xanh bị gió quật đổ trước cổng trụ sở Nhà in Quảng Ninh

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới sau bão số 2 đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực các tỉnh Lạng Sơn - Quảng Ninh.

Vùng áp thấp sẽ tan dần nhưng tình hình mưa lớn ở các tỉnh miền Bắc; gió mạnh và sóng lớn ở các các vùng biển phía Nam còn phức tạp. Chính quyền các địa phương và người dân cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo mưa lớn và tin thời tiết nguy hiểm trên biển tiếp theo.

anh-3(1).jpg
Tuyến đường Thượng Đoạn, phường Đông Hải 1, quận Hải An (TP. Hải Phòng) ngập sâu trong nước, mỗi khi xe ô tô đi qua, tạo sóng đánh tràn vào trong nhà các hộ dân sinh sống 2 bên đường

Từ chiều nay đến ngày mai 24/7, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 40 - 100mm, cục bộ có nơi trên 200mm. Từ đêm mai, mưa lớn tại đây sẽ giảm dần.
Trong khi đó, khu vực Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50 - 120mm, cục bộ có nơi trên 250mm. Mưa có xu hướng giảm dần từ ngày 25/7.

anh-2(1).jpg
Trong hôm nay, TP. Hà Nội có mưa vừa, mưa to tại nhiều quận, huyện. Một số tuyến đường ngập úng gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông

Riêng tại Thanh Hóa, chiều tối và đêm nay cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện: Bá Thước, Cẩm Thủy, Lang Chánh, Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Thạch Thành.

untitled(3).png
Bản đồ nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đá trên các khu vực thuộc tỉnh Thanh Hóa

Ngoài ra, khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nơi mưa to do hoàn lưu áp thấp sau bão số 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO