Nhiều mẫu "hàng độc" hút khách dịp Tết thiếu nhi 1/6

01/06/2015 00:00

(TN&MT) – Dịp Tết  thiếu nhi cũng là lúc thị trường quà tặng trở nên  sôi động, những  món quà mới lạ, độc đáo và đa dạng hình thức màu sắc đang được bố mẹ lựa chọn dành tặng con yêu của mình .

Đồ chơi Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường

Dạo quanh một  vòng phố đồ chơi Lương Văn Can, Hàng Mã và các siêu thị, trung tâm thương mại hay nhà sách, shop bán đồ lưu niệm có thể thấy các mặt hàng đồ chơi cho trẻ em được bày bán với nhiều chủng loại, giá cả khác nhau. Đa số các món quà tặng đều xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo khảo sát về giá cả cho thấy, mặt hàng đồ chơi, quà tặng trẻ em năm nay tăng từ 10-15% so với năm ngoái. Qùa cho bé trai chủ yếu là ô tô, máy bay, rô bốt, mô hình lắp ghép,… giá từ 100.000 – 300.000/bộ, quà bé gái có búp bê, gấu bông, giá từ 200.000- 500.000 đồng mỗi sản phẩm.

Khi được hỏi về nguồn gốc xuất xứ, chủ một cửa hàng trên phố Hãng Mã cho biết, “Việt Nam có mấy công ty sản xuất đồ chơi trẻ em đâu, không nhập từ Trung Quốc thì nhập từ đâu. Với lại giá cả vừa phải không quá đắt tiền như một số quà tặng nhập ngoại khác nên cũng dễ bán hơn. Sản phẩm bán chạy nhất là túi đồ bếp, các loại đồ chơi ô tô, bảng xếp hình, búp bê,…

Các mặt hàng đồ chơi được bày bán nhiều trên phố Hàng Mã
Các mặt hàng đồ chơi được bày bán nhiều trên phố Hàng Mã

Đang loay hoay tìm đồ tặng cho con, chị Nguyễn Thị Lan (42 tuổi), Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: “Năm nào tôi cũng mua tặng con trai một món đồ chơi trong ngày 1/6, năm nay tôi mua cho con một chiếc ô tô chạy bằng pin, tuy biết là hàng Trung Quốc nhưng giá cả vừa túi tiền với chưa thấy nguy hại gì nên tôi quyết định mua”.

Một chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em khác tại  phố Lương Văn Can cũng cho biết, Tết thiếu nhi năm nay hút hàng nhất vẫn là các mẫu đồ chơi ô tô điều khiển từ xa và mô hình xe hơi của các hãng nổi tiếng, tiếp đó là các loại rô bốt, đồ chơi lắp ghép… giá cả dao động từ 50 nghìn đến 400 nghìn đồng đối với đồ chơi Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, và 300 nghìn tới hàng triệu đồng đối với đồ chơi của Mỹ, Canada, và các nước châu Âu tùy theo kích cỡ, kiểu dáng. Với các bé gái, hàng bán chạy vẫn là búp bê và bộ chơi đồ hàng.

Được biết, hiện đồ chơi do Việt Nam sản xuất chủ yếu là những sản phẩm đồ chơi trí tuệ làm từ gỗ. Tuy giá cả phải chăng nhưng do kiểu dáng đơn điệu, không bắt mắt nên trẻ con không thích.

Theo tìm hiểu, đồ chơi trẻ em trên thị trường chủ yếu vẫn là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vì giá rẻ, phong phú về chủng loại, màu sắc…Trong khi đó, các mặt hàng  đồ chơi nhập khẩu từ các nước như Hàn Quốc, Thái Lan hay các nước Châu Âu khá đắt đỏ nên ít người lựa chọn. Cùng với những đồ chơi truyền thống, năm nay các loại đồ chơi phát triển trí tuệ như ghép hình Lego, bản đồ điện tử hướng dẫn các phương tiện giao thông, máy tính thông minh để bé học chữ… đã xuất hiện nhiều trên thị trường. Giá của các mặt hàng đồ chơi dịp Tết thiếu nhi năm nay cũng không có nhiều thay đổi, vẫn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng từ bình dân đến cao cấp. 

Hàng độc hút khách

Ngoài các món đồ chơi truyền thống thì  các món quà tặng lạ mắt, độc cũng đang  rất thịnh hành và hot trên mạng như máy ATM mini, búp bê  biết ăn, biết đi vệ sinh,...được các chủ shop online chào hàng rất nhiều.Theo quảng cáo từ các trang mạng, đây là những sản phẩm đồ chơi cao cấp mang tính tương tác dành cho trẻ 4 tuổi trở lên. Một bộ sản phẩm gồm đầy đủ các  phụ kiện đi kèm như  card thẻ cho máy ATM mini và quần áo, thìa, bình sữa,… cho búp bê biết cử động như người.

Máy ATM mini đang là hàng độc rất hút khách
Máy ATM mini đang là hàng độc rất hút khách

Cũng theo các shop trên mạng, máy ATM mini có giá dao động từ 280.000- 400.000 đồng/chiếc, tùy loại và có thể chứa được số tiền lên tới 50-70 triệu đồng. Búp bê biết ăn, biết đi vệ sinh có giá từ 1 triệu – 3 triệu đồng/con.

Không chỉ có đồ chơi, quần áo cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình cho ngày 1/6 vừa là để tặng quà cho con, cũng vừa mua sắm quần áo mùa hè cho các bé. Tại các cửa hàng thời trang hay siêu thị đều đồng loạt giảm giá từ 5-10% hoặc mua hàng có quà tặng kèm. Sách, tranh ảnh cũng là món quà ý nghĩa mà các phụ huynh muốn dành tặng cho các bé nhân dịp này.

Thị trường quà tặng cho thiếu nhi dự tính sẽ còn nhộn nhịp cho đến tận ngày 1/6. Với sự phong phú và đa dạng của các mặt hàng, các bậc phụ huynh sẽ có nhiều sự  lựa chọn cho các bé những món quà có ý nghĩa nhân ngày Quốc tế thiếu nhi.

Thúy Dung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều mẫu "hàng độc" hút khách dịp Tết thiếu nhi 1/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO