Nhiều điều học sinh cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2017

07/01/2017 00:00

Nhiều trường ĐH tại TP.HCM đã đưa ra kế hoạch xét tuyển năm 2017 với nhiều điểm mới.

ĐH Bách khoa TP.HCM đưa ra điều kiện thí sinh có trung bình cộng của các điểm trung bình năm học lớp 10, 11, 12 đạt từ 6,5 trở lên đối với bậc đại học và từ 6,0 trở lên đối với bậc cao đẳng.

Trường thực hiện 4 phương thức xét tuyển cụ thể: Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GDĐT từ 2 - 3% chỉ tiêu; Ưu tiên xét tuyển học sinh các trường THPT chuyên, năng khiếu trên toàn quốc (theo phương án tuyển sinh của ĐH Quốc gia TP.HCM) từ 10 - 15% chỉ tiêu; Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia 2017 từ 80 - 85%; Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM từ 10 - 15%.

Xét tuyển đại học năm 2017 sẽ có nhiều điểm mới. Ảnh minh họa
Xét tuyển đại học năm 2017 sẽ có nhiều điểm mới. Ảnh minh họa

Với phương thức theo kết quả bài thi đánh giá năng lực, thí sinh đăng ký dự thi kỳ đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, dùng kết quả này để đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM để có thêm cơ hội trúng tuyển.

Kỳ đánh giá năng lực này chỉ bao gồm một bài thi duy nhất và được sử dụng để xét tuyển vào tất cả các nhóm ngành/ngành tuyển sinh, trừ ngành Kiến trúc thí sinh phải dự thi môn Năng khiếu do trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

Ngành kiến trúc không còn tính điểm hệ số 2 môn toán; tất cả các ngành có chung tiêu chí phụ là môn toán; nhóm ngành vật lý kỹ thuật - cơ kỹ thuật được tuyển theo ngành, không tuyển theo nhóm ngành.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM xét tuyển dựa vào điểm thi THPT quốc gia áp dụng cho tất cả các ngành, các hệ đào tạo, trừ ngành thiết kế thời trang, khoảng 70% chỉ tiêu.

Xét tuyển dựa vào kết quả học bạ THPT của thí sinh áp dụng cho tối đa 40% chỉ tiêu tất cả các ngành hệ đào tạo chất lượng cao; Xét tuyển kết hợp kết quả thi THPT quốc gia và tổ chức thi riêng đối với ngành nghệ thuật (cho ngành thiết kế thời trang).

Đối với ưu tiên xét tuyển, trường sử dụng tối đa 20% chỉ tiêu xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT 2017, học lớp chuyên (toán học, vật lý, hóa học, tiếng Anh, sinh học, tin học) của các trường chuyên, thuộc top 200 trên cả nước.

Đối với hệ đại trà, từ 7.0 điểm trở lên đối với thí sinh các trường chuyên, 7.5 trở lên đối với các thí sinh các trường không chuyên trong danh sách do trường công bố (top 200); Đối với hệ đào tạo chất lượng cao, từ 6.5 điểm trở lên đối với trường chuyên và 7.0 trở lên đối với các trường khác trong danh sách.

Trường sử dụng tối đa 20% chỉ tiêu các ngành sư phạm tiếng Anh và ngôn ngữ Anh để ưu tiên xét tuyển các thí sinh tốt nghiệp THPT 2017, đạt điểm IELTS quốc tế từ 5.5 trở lên hoặc tương đương; 

Sử dụng tối đa 20% chỉ tiêu các ngành đào tạo chất lượng cao giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh để xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT 2017, có chứng chỉ IELTS quốc tế từ 5.0 trở lên và điểm trung bình học bạ từng môn theo tổ hợp môn xét tuyển phải đạt từ 6.0 trở lên; 

Sử dụng tối đa 5% để ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2017 top 10 ở các trường có ký hợp tác về hướng nghiệp, tuyển sinh, đào tạo và nghiên cứu khoa học với Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Bên cạnh các tổ hợp xét tuyển truyền thống, năm nay, trường có thêm tổ hợp xét tuyển tự nhiên (toán, văn, lý - hóa - sinh). Năm nay, trường có thêm 3 ngành đào tạo mới là Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, Thiết kế thời trang, Khoa học dinh dưỡng và ẩm thực.

Trường dự kiến tuyển 3.500 chỉ tiêu bậc ĐH (tăng 800) và 300 chỉ tiêu bậc CĐ (giảm 200).

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM mở rộng ưu tiên xét tuyển thẳng. Ngoài các đối tượng được tuyển thẳng theo quy định của Bộ GDĐT, trường sử dụng tối đa 20% chỉ tiêu từng ngành đào tạo để ưu tiên xét tuyển thẳng các thí sinh ở các trường chuyên, trường nằm trong tốp 200 trên cả nước theo tiêu chí điểm thi THPT quốc gia; ưu tiên xét tuyển các thí sinh của những trường THPT có ký kết hợp tác về hướng nghiệp, tuyển sinh, đào tạo và nghiên cứu khoa học với Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.

Riêng đối với ngành Sư phạm tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh, trường sử dụng thêm tối đa 20% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Năm nay trường có thêm 2 tổ hợp K00 (lý - hóa - sinh) và K01 (sử - địa - giáo dục công dân) vào xét tuyển.

Trường ĐH Mở TP.HCM năm nay dự kiến thay thế tổ hợp môn mới ở một số ngành xét tuyển, ở một số ngành kỹ thuật điểm xét tuyển môn toán sẽ được nhân hệ số 2. Có 4 ngành mới tuyển sinh là kiểm toán, quản trị nhân sự, kinh doanh quốc tế, công nghệ thông tin. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường dự kiến tăng 20%, từ 2.950 lên trên 3.000.

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Cơ sở chính tại TP.HCM tuyển sinh trên cả nước. Hai phân hiệu tại Ninh Thuận và Gia Lai tuyển thí sinh có hộ khẩu tại các tỉnh thuộc khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Chỉ tiêu dự kiến của trường là 5.200, trong đó có 4.500 chỉ tiêu tại cơ sở chính.

Theo Infonet

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điều học sinh cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO