Nhiệt độ gần 45 độ C, Australia phải ban hành lệnh cấm lửa

Mai Đan| 29/11/2020 20:25

(TN&MT) - Các khu vực của Australia, trong đó có Sydney đã trải qua một đêm tháng 11 nóng nhất kỷ lục với nhiệt độ ở một số khu vực cao gần đến 45 độ C, khiến chính quyền phải ban hành lệnh cấm lửa hoàn toàn.

Mọi người chơi bóng bầu dục tại Bãi biển Bondi ở Sydney, Australia vào ngày 18/11/2020. Ảnh: Reuters

Khu trung tâm Sydney đã ghi nhận nhiệt độ cao ở mức 40 độ C vào ngày 28/11 trong khi những vùng đất phía Tây New South Wales (NSW), Nam Australia và phía Bắc Victoria trải qua nhiệt độ cao hơn, gần 45 độ C.

Theo dự báo, nhiệt độ ​​sẽ vượt ngưỡng 40 độ trong ngày thứ 2 liên tiếp vào ngày 29/11. Trong khi đó, Cục Khí tượng Australia đã dự đoán một đợt nắng nóng kéo dài 5 hoặc 6 ngày đối với các khu vực phía Bắc New South Wales và Đông Nam Queensland.

Dự báo về nhiệt độ tăng cao đã khiến Cơ quan Điều hành Thị trường Năng lượng Australia (AEMO) thông báo nhu cầu có thể vượt quá nguồn cung ở New South Wales vào chiều 29/11.

Cơ quan cứu hỏa vùng nông thôn Australia đã ban hành lệnh cấm lửa hoàn toàn đối với hầu hết các khu vực phía Đông và Đông Bắc bang NSW vào ngày 29/11. Trước đó, cơ quan này dự báo “nguy cơ hỏa hoạn rất cao đến nghiêm trọng" khi gió khô nóng và gió giật mạnh làm trầm trọng thêm tình trạng khô hạn.

Australia đã trải qua mùa hè nóng hơn và kéo dài hơn mùa trước đó được Thủ tướng Scott Morrison đặt tên là “Mùa hè đen” do các trận cháy rừng dữ dội và kéo dài bất thường đã thiêu rụi gần 12 triệu ha đất, làm chết 33 người và khoảng 1 tỷ động vật.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt độ gần 45 độ C, Australia phải ban hành lệnh cấm lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO