Nhiệt độ của Tây Ban Nha xuống mức thấp kỷ lục

Mai Đan| 07/01/2021 12:09

(TN&MT) - Ngày 6/1, Cơ quan Y tế Tây Ban Nha cho biết tuyết rơi dày, gió rét và băng giá đã khiến nhiệt độ của quốc gia có lãnh thổ chủ yếu nằm trên bán đảo Iberia này giảm xuống mức thấp kỷ lục, -34,1 độ C (mức thấp nhất từng được ghi nhận).

Hình ảnh một người thợ săn cùng chú chó đứng trong thời tiết sương giá ở Calvos de Randin, Galicia, Tây Ban Nha. Ảnh: EPA-EFE

Theo Cơ quan Y tế Tây Ban Nha, nhiệt độ giảm sâu tại Clot del Tuc de la Llanca ở Aragon trong dãy núi Pyrenees Tây Ban Nha vào lúc 5 giờ 19 sáng 6/1. Dự báo tuyết sẽ rơi dày đặc hơn ở phần lớn miền Trung và miền Bắc Tây Ban Nha với nhiệt độ dự kiến xuống -11 độ C.

Tình hình thời tiết trên đã gây ảnh hưởng đến nhiều người tham gia giao thông, trong đó 1 người đàn ông 75 tuổi bị lạc do đi bộ đến nơi an toàn khi xe của ông bị mắc kẹt trong bão tuyết ở Navia de Suarna tại Lugo, phía Tây Bắc Tây Ban Nha. Cảnh sát đã giải cứu kịp thời người đàn ông này.

Được biết, nhiệt độ này thấp hơn khoảng 2 độ C so với năm 1956, khi Estany-Gento ở Lleida, phía Đông Bắc Tây Ban Nha ghi nhận -32 độ C.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt độ của Tây Ban Nha xuống mức thấp kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO