Nhiệt độ của Đức giảm sâu kỷ lục, -28,9 độ C

Lan Chi| 16/02/2021 18:46

(TN&MT) - Một ngôi làng ở vùng núi Erz của Đức đã trải qua nhiệt độ lạnh nhất vào mùa đông từ trước cho đến nay, với nhiệt độ giảm sâu, -28,9 độ C.

Nhiệt độ của Đức giảm sâu kỷ lục, -28,9 độ C. Ảnh minh họa

Một cơn áp thấp từ Đại Tây Dương đã gây băng giá tại nhiều khu vực của Đức và cảnh báo thời tiết cực đoan vào ngày thứ hai. Theo các nhà dự báo thời tiết, thời gian mùa đông rất lạnh sắp kết thúc.

Trước đó, Cơ quan Khí tượng Đức (DWD) xác nhận nhiệt độ thấp nhất trong mùa đông hiện tại vào ngày 10/2, khi nhiệt độ giảm xuống -26,7 độ C ở Mühlhausen-Görmar thuộc bang phía Đông Thuringia.

Mặc dù cảnh sát đã cảnh báo nguy hiểm nhưng nhiều người Đức đã bất chấp đến các hồ và sông đóng băng vào cuối tuần qua. Theo báo cáo, hàng trăm người đã đến hồ Müggelsee, phớt lờ những lời kêu gọi rời khỏi khu vực. Trong khi đó, các dịch vụ khẩn cấp của vùng Bavaria cũng ban bố cảnh báo cho người dân về mức độ nguy hiểm do các lớp băng mỏng của các hồ có thể bị vỡ.

Theo dự báo, đợt lạnh giá sẽ kết thúc trong tuần này, các cơn mưa sẽ thay thế tuyết ở một số vùng và nhiệt độ tăng trở lại tại điểm đóng băng. Nhiệt độ ấm lên của Đại Tây Dương cũng khiến mùa đông băng giá của nước Đức sắp kết thúc và theo dự báo của các chuyên gia, nhiệt độ có thể tăng cao nhất, đạt 13 độ C ở một số khu vực trong những ngày tới.

Theo Tổng hợp từ DW
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt độ của Đức giảm sâu kỷ lục, -28,9 độ C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO