Kinh tế

Nhiệt điện Quảng Ninh: Sản lượng vượt 110% so với cùng kỳ

Hà Thúy 24/07/2023 10:47

Trong 6 tháng đầu năm 2023 xảy ra nhiều đợt nắng nóng cao điểm khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân cũng như sự huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.

Bước vào năm 2023, lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Quảng Ninh nhận định: Năm 2023 tiếp tục là năm khó khăn trong mọi hoạt động, sự xung đột, căng thẳng của các khu vực trên thế giới diễn biến phức tạp, nguy cơ lan rộng, gây biến động nguồn cung, giá cả các nguyên nhiên vật liệu, tỷ giá; nhất là tác động mạnh đến đảm bảo nguồn than/giá than cung cấp… Nhưng dù khó khăn đến đâu cũng phải đảm bảo sản xuất điện an toàn - liên tục - kinh tế.

anh-bai-nhiet-dien-1.jpg
Phòng điều khiển trung tâm nhà máy Nhiệt điên Quảng Ninh

Để đảm bảo đủ nhiên liệu cho sản xuất, duy trì lượng than tồn kho ở mức an toàn. Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các đơn vị chủ động, thường xuyên bám sát, phối hợp tích cực, đôn đốc các đơn vị cung cấp than. Cùng với đó là đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và áp dụng các sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, ứng dụng thành quả công nghệ 4.0 vào công tác quản trị, quản lý, vận hành và các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tối ưu năng suất lao động. Tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị, giảm thiểu sự cố, kịp thời giải quyết các khiếm khuyết phát sinh, tăng hiệu suất phát của các tổ máy, đảm bảo các tổ máy luôn sẵn sàng đáp ứng tốt phương thức huy động. Nhờ đó, 4 tổ máy của Công ty đều vận hành ổn định và phát sản lượng theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã sản xuất được 4.130 triệu kWh, đạt bằng 110% so với cùng kỳ năm 2022 và hoàn thành 55% kế hoạch sản lượng cả năm 2023.

Không chỉ tập trung cho sản xuất kinh doanh, lãnh đạo Công ty còn chú trọng công tác bảo vệ môi trường. Công ty đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp trong quá trình vận hành Nhà máy với phương châm hướng tới phát triển xanh, bền vững và bảo vệ môi trường. Các hệ thống bảo vệ môi trường của công ty đã được thiết kế và vận hành theo mục tiêu bảo đảm hiệu quả về xử lý môi trường ở mức cao, phù hợp với điều kiện thực tế, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn về môi trường.

Cụ thể, toàn bộ nước thải của nhà máy được thu gom và đưa về xử lý tại hệ thống xử lý nước thải tập trung với công suất thiết kế 104 m3/giờ. Nguồn nước thải sau xử lý được tận dụng dùng để cấp bổ sung cho hệ thống bơm thải xỉ, hệ thống dập bụi kho than...Các kết quả đo đạc và phân tích mẫu nước thải sau hệ thống xử lý nước thải tập trung trước khi tái sử dụng của công ty đạt yêu cầu theo quy định của pháp luật tại QCVN 40-2011/BTNMT…

anh-bai-nhiet-dien-2.jpg

Thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu sản lượng điện sản xuất đạt 7,159 tỷ kWh và sản lượng điện bán ra đạt 6,815 tỷ kWh, lãnh đạo Công ty cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động ứng dụng chuyển đổi số, phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất… Triển khai sửa chữa bảo dưỡng để các tổ máy hoạt động liên tục, an toàn, ổn định. Hiện nay Công ty chủ động rà soát, chuẩn bị các điều kiện liên quan và đôn đốc tiến độ thực hiện hợp đồng của các nhà thầu, phấn đấu sẵn sàng thực hiện công tác sửa chữa lớn theo đúng lịch được duyệt.

Với những nỗ lực của lãnh đạo và tập thể CBCNV Nhiệt điện Quảng Ninh đã đảm bảo phát điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, góp một phần trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty Phát điện 1, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt điện Quảng Ninh: Sản lượng vượt 110% so với cùng kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO