Doanh nghiệp - doanh nhân

Nhiệt điện Phú Mỹ tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

PV 05/10/2023 - 06:46

Vừa qua, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức. Hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả công tác huấn luyện, năng lực tổ chức chỉ huy, hiệp đồng trong các tình huống cháy, nổ; công tác quản lý, khai thác, sử dụng các loại trang thiết bị, phương tiện chữa cháy tại cơ quan, doanh nghiệp và khu dân cư.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, với vị trí là địa bàn trọng điểm kinh tế khu vực phía Nam, có nhiều ngành kinh tế quan trọng, đặc thù như khai thác dầu khí, sản xuất điện, đạm, các khu công nghiệp, cảng và dịch vụ cảng biển; các cơ sở kinh doanh xăng, dầu, khí hóa lỏng, khách sạn, chung cư, nhà cao tầng, trung tâm thương mại, vật liệu nổ công nghiệp... nên công tác PCCC&CNCH đặc biệt được Tỉnh quan tâm.

1(6).jpg
Lực lượng PCCC cơ sở của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tham gia diễu hành tại Hội thi

Công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH là một nhiệm vụ rất nặng nề và quan trọng, nhất là việc phát huy phương châm “4 tại chỗ” trong công tác chữa cháy và cứu hộ. Trong đó lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành và lực lượng dân phòng là những lực lượng tiên phong, đi đầu trong thực hiện phương châm “5 phút vàng” đầu tiên xử lý đám cháy.

2(5).jpg
Các đội thi tranh tài ở nội dung chạy 4x100m cứu người và chữa cháy

Đến với Hội thi với sự tham gia của 38 đội thi, cùng hơn 400 vận động viên đến từ các đội dân phòng của các xã, phường, thị trấn, đội PCCC cơ sở, chuyên ngành của các Công ty, nhà máy trên địa bàn toàn tỉnh. Các đội thi tranh tài ở các nội dung: Diễu hành tuyên truyền; chạy 4x100m cứu người và chữa cháy; đội hình cứu nạn cứu hộ trong không gian hạn chế, sử dụng xe chữa cháy để dập lửa và đội hình CNCH trong không gian hẹp, sử dụng máy bơm chữa cháy để dập lửa.

3(6).jpg
Nội dung thi sử dụng máy bơm chữa cháy để dập lửa

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tham gia Hội thi với mục tiêu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện, nâng cao kỹ năng, kỹ thuật trong công tác chữa cháy. Đồng thời, đây cũng là dịp để lực lượng chữa cháy của Công ty tự kiểm tra, rà soát lại trình độ nghiệp vụ, công tác phối hợp diễn tập, quản lý sử dụng khí tài PCCC để có thể ứng phó nhanh khi có sự cố xảy ra trên địa bàn, trong nhà máy.

4.png
Các đội đang tập trung cao độ để hoàn thành nội dung thi
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt điện Phú Mỹ tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO