Xã hội

Nhiếp ảnh gia, kỹ sư công nghệ chia sẻ kinh nghiệm xây dựng tác phẩm báo chí với hội viên Chi hội Nhà báo Báo TN&MT

Khánh Ly - Nguyễn Thủy - Việt Hùng 04/11/2023 - 11:34

(TN&MT) - Sáng 4/11, tiếp tục chương trình tập huấn nghiệp tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Chi hội Nhà báo Báo TN&MT đã tổ chức buổi chia sẻ nghiệp vụ về ảnh báo chí và trình bày tác phẩm báo chí.

Tại đây, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền (Báo Yên Bái) đã trao đổi với các phóng viên, biên tập viên của Báo Tài nguyên và Môi trường về kinh nghiệm thực hiện tác phẩm ảnh báo chí. Trong đó, việc rèn luyện kỹ năng thường xuyên rất quan trọng. Để có những bức ảnh đẹp, phóng viên cần đi thực tế nhiều, chụp nhiều, nuôi dưỡng niềm đam mê chụp ảnh và có ý thức tự nâng cao tay nghề.

anh-13.jpg
Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Thanh Miền chia sẻ tại buổi tập huấn

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền cũng đã giải đáp các thắc mắc của các phóng viên, biên tập viên về quá trình thực hiện tác phẩm ảnh báo chí, kinh nghiệm chụp những tác phẩm có tính nghệ thuật và ảnh thời sự cho các sự kiện, vấn đề nóng.

anh12.jpg
Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT Lê Xuân Dũng cùng Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền trao đổi về kinh nghiệm thực hiện các tác phẩm ảnh báo chí chất lượng cao

Tiếp đó, biên tập viên Tống Minh - Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Tài nguyên và Môi trường đã chia sẻ kinh nghiệm thực hiện clip ngắn gắn với e-magazine, phân biệt với các phóng sự, tin truyền hình đơn lẻ. Với hình ảnh và nhân vật sống động, clip là một lát cắt cô đọng và tạo nên điểm nhấn cho tác phẩm báo chí. Để có clip tốt cần dự kiến nội dung ngay từ khi lên ý tưởng, chắt lọc các nội dung cốt lõi và có sự gắn kết chặt chẽ, logic với nội dung cả bài viết.

anh-5(1).jpg
Biên tập viên Tống Minh - Trung tâm Phát thanh - Truyền hình đã chia sẻ kinh nghiệm thực hiện clip ngắn gắn với e-magazine

Về các kỹ thuật trình bày bài báo Longform, E-magazine trên báo điện tử, kỹ sư Bùi Công Duyến - Giám đốc Sản phẩm Giải pháp Tòa soạn hội tụ ONECMS - Công ty CP Công nghệ NEKO đã hướng dẫn các cách thức trình bày, thiết kế nhằm giúp người đọc dễ dàng tiếp nhận thông tin bài viết.

anh10.jpg
Kỹ sư Bùi Công Duyến - Giám đốc Sản phẩm Giải pháp Tòa soạn hội tụ ONECMS - Công ty CP Công nghệ NEKO trao đổi tại buổi tập huấn

So với trước đây, trên báo Tài nguyên và Môi trường đã có nhiều tác phẩm Longform, E-magazine, Inforgraphic tốt, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và nội dung trở nên sinh động, dễ tiếp cận với bạn đọc hơn.

Cuộc sinh hoạt tập huấn đem lại nhiều thông tin hữu ích về kinh nghiệm, kỹ năng triển khai nghiệp vụ báo chí, giúp các phóng viên, biên tập viên nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí trong thời gian tới.

anh-1(1).jpg
Đoàn Chi hội nhà báo Báo Tài nguyên và Môi trường tham gia buổi tập huấn

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

anh-6(1).jpg
anh-11.jpg
anh8.jpg
anh9.jpg
anh2.jpg
anh3.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiếp ảnh gia, kỹ sư công nghệ chia sẻ kinh nghiệm xây dựng tác phẩm báo chí với hội viên Chi hội Nhà báo Báo TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO