Nhật Bản dỡ bỏ cảnh báo sóng thần ở Okinawa sau động đất 6,8 độ richter

20/04/2015 00:00

(TN&MT) - Nhật Bản đưa ra cảnh báo sóng thần 1 mét có thể tấn công đảo Okinawa sau trận động đất mạnh ở Đài Loan và các đảo nhỏ ở xa phía nam Nhật Bản vào sáng...

(TN&MT) - Nhà chức trách Nhật Bản đưa ra cảnh báo sóng thần 1 mét có thể tấn công đảo Okinawa sau khi một trận động đất mạnh làm rung chuyển Đài Loan và các đảo nhỏ ở xa phía nam Nhật Bản vào sáng nay 20/4. Tuy nhiên, không có báo cáo về thiệt hại sau trận động đất ở mỗi nước.
 
Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết một trận động đất nông với cường độ 6,8 độ richter xảy ra ở Okinawa, đồng thời ban bố một cảnh báo sóng thần có thể cao tới một mét tấn công vào Okinawa sau khi trận động đất xảy ra lúc 10h43 (tức 21h43 EDT). Tuy nhiên, sau đó cơ quan này đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần.
 
Cơ quan thời tiết cho biết sóng thần có thể ập đến đảo Miyakojima, nơi thu hút nhiều khách du lịch đến lặn, vào khoảng 11h40 (tức 10h40 EDT). Trong khi đó, không có cảnh báo được đưa ra cho hòn đảo chính Okinawa, nơi tổ chức căn cứ quân sự.
 
 
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
 
 
Cục dự báo thời tiết Trung ương Đài Loan cho biết tâm chấn của trận động đất vào khoảng 75 km ngoài khơi bờ biển phía đông của Đài Loan, ở độ sâu khoảng 17 km.
 
Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cũng xác định một trận động đất có cường độ 6,6 độ richter, xảy ra cách phía đông nam Suao của Đài Loan 72 km, ở độ sâu khoảng 30 km.
 
Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết xuất hiện rung lắc ở các văn phòng của thủ đô Đài Bắc song không có mối đe dọa sóng thần sau trận động đất.
 
Mai Đan
Theo Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản dỡ bỏ cảnh báo sóng thần ở Okinawa sau động đất 6,8 độ richter
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO