Nhật Bản đã hết đe dọa sóng thần nhưng mực nước biển vẫn thất thường

22/11/2016 00:00

Theo Reuters, theo Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương ở Hawaii, hiện mối đe dọa sóng thần sau trận động đất mạnh 7,4 độ Richter ở phía Bắc Nhật Bản cơ...

 

Theo Reuters, theo Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương ở Hawaii, hiện mối đe dọa sóng thần sau trận động đất mạnh 7,4 độ Richter ở phía Bắc Nhật Bản cơ bản đã qua đi, tuy nhiên, mực nước biển có thể thay đổi thất thường dọc theo một số bờ biển của nước này trong vài giờ tới.


Trận động đất đã làm gián đoạn trong thời gian ngắn hoạt động làm mát tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima cũng như làm mất điện tại một số nơi trong nhà máy, song hiện chưa có thông báo về trường hợp tử vong hay bị thương nặng nào sau động đất.

Trước đó đài NHK đưa tin có thể quan sát thấy sóng thần cao 1,4m quanh Sendai, cách Fukushima khoảng 70km về phía Bắc, trong khi một số con sóng nhỏ hơn ập vào hải cảng ở những nơi khác dọc bờ biển.

Theo Kyodo, Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết trận động đất mạnh 7,4 độ Richter và có tâm chấn sâu 10km ở Đông Bắc Nhật Bản trong sáng 22/11 đã gây ra sóng thần cao 140cm ở cảng Sendai thuộc tỉnh Miyagi và một số khu vực khác ở bờ biển Thái Bình Dương.

Theo các nhân viên cứu hỏa Nhật Bản, thảm họa này đã làm nhiều người ở tỉnh Fukushima bị thương nhẹ. 

Trong khi đó, Cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo sẽ xuất hiện sóng lớn cao tới 3m tại tỉnh Fukushima - nơi có nhà máy điện hạt nhật đã ngừng hoạt động do trận động đất kèm theo sóng thần năm 2011 gây ra - cũng như sóng cao 1m tại các khu vực khác tại vùng bờ biển Thái Bình Dương.

Trong cuộc họp báo ở Buenos Aires, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết chính phủ sẽ đánh giá mức độ thiệt hại do động đất gây ra và sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho người dân.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã triển khai các máy bay tiêm kích và máy bay trực thăng của lực lượng phòng vệ tới những khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất để kiểm tra mức độ thiệt hại. 

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản đã hết đe dọa sóng thần nhưng mực nước biển vẫn thất thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO