Nhật Bản chống chọi với bão nhiệt đới Krosa trong mùa lễ cao điểm

14/08/2019 08:54

(TN&MT) – Ngày 13/8, Nhật Bản chuẩn bị ứng phó với cơn bão nhiệt đới có thể gây mưa lớn ở phía Tây của đất nước, đe dọa đến các tuyến đường, đường sắt và đường hàng không trong kỳ nghỉ hè bận rộn.

Sóng cao vỗ vào một bãi biển ở Miyazaki, phía Tây Nam Nhật Bản khi cơn bão Krosa đổ bộ đất nước
Sóng cao vỗ vào một bãi biển ở Miyazaki, phía Tây Nam Nhật Bản khi cơn bão Krosa đổ bộ đất nước

“Bão nhiệt đới Krosa tấn công Thái Bình Dương, phía Nam Nhật Bản và dự báo ​​sẽ đổ bộ gần thành phố Hiroshima vào ngày hôm nay (14/8)”, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết.

Mặc dù Krosa có thể không đủ mạnh lên thành bão, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến một vùng đất rộng lớn của Nhật Bản, gây lượng mưa lên đến 1.000 mm ở một số khu vực phía Tây đất nước.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Ryuta Kurora, phát ngôn viên của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết khu vực rộng lớn của phía Tây và phía Đông Nhật Bản có thể phải đối mặt với mưa lớn, gió lớn và thủy triều cao.

Ông thúc giục các nhà chức trách xem xét kế hoạch sơ tán ở những khu vực có thể bị bão tấn công.

Bão Krosa sẽ đến vào thời điểm giữa Obon - lễ hội Phật giáo ở Nhật Bản, kỳ nghỉ hè khi nhiều người Nhật từ các thành phố lớn về quê hương để thăm mộ của tổ tiên đã khuất.

Các hãng hàng không và nhà điều hành tàu hỏa cảnh báo cơn bão có thể gây ra sự chậm trễ hoặc hủy bỏ khi nhiều người Nhật đang quay trở lại Tokyo và các thành phố khác.

“Nếu tôi không thể quay về như kế hoạch thì tác động đến công việc của tôi có thể rất tệ”, một người đàn ông nói với Đài truyền hình quốc gia NHK.

Vào năm 2018, hơn 200 người đã chết do mưa xối xả và lũ lụt ở các vùng phía Tây Nhật Bản - những khu vực cũng có thể bị mưa lớn do bão Krosa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản chống chọi với bão nhiệt đới Krosa trong mùa lễ cao điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO