Kinh tế

Nhận diện hơn 300 sản phẩm thật - giả Made in Japan

Phương Hà 15/03/2024 - 14:58

Sáng ngày 15/3, tại Hà Nội, hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”, trưng bày hơn 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản nhằm giúp người tiêu dùng tìm hiểu thông tin và phân biệt hàng thật - giả trên thị trường.

6ba8ec515281fedfa790.jpg
Hơn 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản được trung bày

Đây là lần thứ 11 Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày giúp người tiêu dùng, khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng thật - giả trên thị trường.
Sản phẩm trưng bày lần này gồm bình siêu tốc, máy tính, đồng hồ , áo chống nắng, tất, bánh kẹo, mỹ phẩm, linh phụ kiện xe máy, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao …của các thương hiệu Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha….

fdc75309ecd9408719c8.jpg
Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh so sánh, đánh giá sản phẩm đồng hồ Casio hàng thật - hàng giả

Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3/2024. Thời gian mở cửa từ 9h00 - 17h00 hàng ngày.

Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản.

Theo ông, hiện nay nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này. Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa.

963726e09a30366e6f21.jpg
Chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với đại diện thương hiệu Casio trực tiếp giới thiệu về các sản phẩm

Tại Phòng trưng bày, chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, đưa ra những điểm đặc trưng giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả.

e7870aadb47d1823416c.jpg
c0ee94812551890fd040.jpg
795d6830d9e075be2cf1.jpg
fe129a922442881cd153.jpg
7509fd794ca9e0f7b9b8.jpg
232f274196913acf6380.jpg

Không dừng lại ở các sản phẩm “Made in Japan”, trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận diện hơn 300 sản phẩm thật - giả Made in Japan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO