Xã hội

Nhạc Trịnh ngân vang trong Hoàng cung Huế

Văn Dinh 11/06/2024 - 17:02

(TN&MT) - Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 (7 - 12/6), chương trình âm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy” diễn ra trong Điện Kiến Trung (Hoàng cung Huế) đã thu hút đông đảo người dân, du khách. Một lần nữa, nhạc Trịnh lại được tái hiện, sống mãi trong lòng người hâm mộ.

Sự kiện diễn ra vào tối 9/6 vừa qua là một trong những điểm nhấn trong Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Chương trình nghệ thuật diễn ra dưới trời mưa lớn, dù trễ so với thời gian dự kiến ban đầu nhưng vẫn thu hút hàng ngàn người yêu nhạc đến tham dự và ở lại đến phút cuối cùng.

1(2).jpg
Các nghệ sỹ trình diễn nhạc Trịnh trong Điện Kiến Trung

Đêm nhạc có 3 chương gồm: Khung trời Huế, Đối thoại tình ca: Huế - Sài Gòn - Hà Nội và Tình yêu tìm thấy. Các ca khúc bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như Hạ trắng, Mưa hồng, Nối vòng tay lớn, Cát bụi, Gọi nắng, Còn tuổi nào cho em, Ta đã thấy gì trong đêm nay... đã được thể hiện bằng những chất liệu âm nhạc mới mẻ qua phần trình diễn của các ca sĩ nổi tiếng như Đức Tuấn, Cẩm Vân, Quang Dũng, Hà Trần, Ngọc Khuê... đã mang đến cho người dân và du khách nhiều cung bậc cảm xúc ấn tượng, lắng đọng trong tâm hồn.

Với chủ đề “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy”, đêm nhạc nhằm truyền thông điệp ý nghĩa về sự đối thoại giữa các thế hệ sau với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Cuộc đối thoại thông qua âm nhạc, qua thơ ca để đi tìm sự kết nối, đồng điệu giữa các tâm hồn. Khán giả cùng đối thoại với nghệ sĩ cũng như đối thoại với chính mình, để giá trị của nhạc Trịnh lại được tiếp nối, truyền trao giữa các thế hệ.

2.jpg
Ca sĩ Đức Tuấn “phiêu” với những lời ca mà Trịnh Công Sơn viết nên

Xuyên suốt chương trình là những hình ảnh tư liệu được trình chiếu, như là chiếc cầu nối giữa hiện tại và từng kỉ niệm về các ca khúc được nhắc nhớ. Đâu đó, lời thu âm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng được phát lên khiến người nghe trầm mình trong sâu lắng.

Cũng trong đêm nhạc này, người em gái của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu cũng góp mặt với bộ sưu tập thời trang áo dài “Em đến từ nghìn xưa” được trình diễn bởi những người mẫu là các bạn trẻ xứ Huế.

3(1).jpg
Dù thời tiết mưa nhưng tình yêu với nhạc Trịnh vẫn luôn còn mãi với khán giả

Chương trình hết thúc trong sự hân hoan, xúc động của khán giả. Một lần nữa, âm nhạc của Trịnh Công Sơn lại được tái hiện, sống mãi trong lòng người hâm mộ, nhắc nhở mọi người về giá trị tình yêu, cuộc sống.

Nhạc Trịnh đã vươn ra quốc tế, vượt thời gian để trường tồn ở mọi thế hệ. Sự mới mẻ này không nhằm phủ nhận quá khứ, mà chính là một sự nối dài những tinh hoa của quá khứ, hòa trong nhịp thở đương đại để âm nhạc Trịnh Công Sơn luôn sống mãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc Trịnh ngân vang trong Hoàng cung Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO