Nha Trang “hút” khách bằng “biển sạch nước trong phố không rác”

Lê Khanh | 17/06/2020 17:09

(TN&MT) - Sau đại dịch Covid19, thành phố Nha trang tỉnh Khánh Hoà đã chỉnh trang toàn diện đô thị với tiêu chí “biển sạch, nước trong, phố không rác” để thu hút du khách nội địa và chuẩn bị đón lượt khách quốc tế đầu tiên đến “thành phố mùa thu” vào thời gian tới.

Một góc thành phố Nha Trang nhìn từ Khách sạn Mường Thanh Khánh Hòa

Quan sát chiều 15 và sáng 18-6, bãi biển Nha Trang trải dài cát trắng sạch sẽ không một gợn rác nổi bật giữa bao la biển biếc. Trong khi đó tất cả các đường phố được quét sạch, tu chỉnh pano, sơn những mảng tường mới, công viên cây xanh vươn mình trong nắng gió. Các khu du lịch như Hòn Tằm, Đảo Khỉ, Vim-bơn được khoác lên mình màu áo mới để đón khác nội quốc. Thành phố Nha Trang khách nội quốc bắt đầu đổ về du lịch, mặc dù thời tiết ở đây khá nóng bức.

 Trong thời gian biển Nha Trang đóng cửa vì Covid-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành du lịch thành phố rà soát kiểm tra nâng cấp các công trình hạng mục du lịch để mời gọi khách thập phương, sẵn sàng đón khách quốc tế. Với tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt”, “Người Việt du lịch Việt”. Và để cạnh tranh, các khách sạn cũng “tung” ra các vocher trọn gói hấp dẫn. 

Một góc ngư trường của người dân phố thị

Nếu ngày thường ở Khách sạn 5 sao như Mường Thanh Luxury Khánh Hòa số 4 đường Trần Phú phòng đôi tầng cao có giá trên 3 triệu/ phòng cho 2 đêm ba ngày, thì nay chỉ còn 1.900.000 cho 2 người/2 đêm/3 ngày (có ăn sáng và 1 bữa chính). Đây là cách “đánh” vào “trái tim” khách hàng. Và với giá cả ấy, khách hoàn toàn có thể yên tâm khám phá các địa danh nổi tiếng của thành phố mùa thu này.

Đường thoáng sạch, cây xanh vươn mình

Anh Hà Văn Tân diễn viên múa đến từ Hội An chia sẻ “Lần đầu tôi đến Nha Trang. Tất cả đường phố quá sạch sẽ. Riêng bãi biển không một gợn rác, và không hề có bán hàng rong, vé số dạo. Tôi ở khách sạn Mường Thanh Luxury Khánh Hòa. Đứng từ tầng 35 phóng mắt về phía Vịnh Nha Trang- một cảm giác vô cùng hài lòng. Ấn tượng nhất là hàng dừa chạy dài ôm vòng biển xanh  mướt. Có lẽ tôi đã hiểu vì sao khách quốc tế chọn Nha Trang làm điểm dừng chân. Những ngày lưu trú ở đây tôi rất hài lòng”.

Ngành du lịch Nha Trang treo biển khuyến cáo khách du lich dùng túi ni long một lần

Trong khi đó chị Nguyễn Thị Thu Hà là khách du lịch đến từ Hà Nội lại cảm nhận: “Trong nhiều địa danh, Nha Trang là điểm tôi thích nhất. Nước biển rất xanh trong, đi dạo an toàn mà không lo dựt đồ. Người dân cũng rất mến khách. Đi từ Sân bay Cam Ranh về thành phố Nha trang chỉ khoảng 150.000 đồng-200.000 đồng/ 40 km. Với giá đó là rất mềm. Các điểm du lịch như Tháp Bà Ponagar không có rác thải  và rất sạch sẽ. Chuyến đi này hài lòng với tôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nha Trang “hút” khách bằng “biển sạch nước trong phố không rác”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO