Nhà sư giả bị bắt khi đang lừa quyên góp tiền công đức

19/12/2014 00:00

(TN&MT) – Ngày 18/12, theo tố giác của người dân, lực lượng Công an phường Đống Đa, TP Pleiku (Gia Lai) đã bắt giữ một đối tượng giả danh nhà sư.

   
(TN&MT) – Ngày 18/12, theo tố giác của người dân, lực lượng Công an phường Đống Đa, TP Pleiku (Gia Lai) đã bắt giữ một đối tượng giả danh nhà sư đang đi quyên góp tiền công đức để xây dựng chùa.
   
   
  Đối tượng bị bắt giữ là Ngô Văn Quý (SN 1973), trú tại xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ (Nghệ An). Tại cơ quan Công an, Quý khai nhận đã sử dụng danh thiếp giả với cái tên Đại đức Thích Giác Toàn đang tu tại Tịnh thất Pháp Nguyên, địa chỉ tại Thôn 2, xã Tân Thanh (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để hành nghề lừa đảo.
   
  Đi cùng với Quý còn có một đối tượng khác là Dương Nhật Triều (SN 1976, trú tại Nghĩa Đồng, Tân Kỳ, Nghệ An). Trước đó, đối tượng Quý và Triều đã lợi dụng lòng tín ngưỡng phật giáo để lừa đảo cùng với cách hành nghề trên tại Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành khác. Tuy nhiên, Triều đã bỏ trốn khi lực lượng Công an chưa kịp kiểm tra.
   
  Công an phường Đống Đa cũng đã thu giữ 1 xe máy, một số sổ công đức, giấy tờ giả sư, tiền quyên góp với nhiều mệnh giá khác nhau và nhiều băng đĩa về đạo phật và áo quần giả sư khác. Ngoài ra, còn có cuốn sổ công đức ghi rõ số tiền mà Quý lừa được trong sáng ngày 18/12.
   
   
  Người dân khu vực phường Đống Đa cũng cho biết là hai đối tượng giả sư này đã quay lại đây tới lần thứ 3 trong năm 2014 để “quyên góp” công đức.
   
  Trước đó, công an phường cũng đã bắt nhiều vụ việc liên quan tới việc giả sư để bán hương, bán bùa chú, sư giả đến nhà xem tướng số, giải hạn, cúng bái cho người dân. Hiện nay lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ hành vi lừa đảo này.
   
Tin & ảnh: Quế Mai
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà sư giả bị bắt khi đang lừa quyên góp tiền công đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO