Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng: Bể chứa than, xỉ tràn ra kênh nước sinh hoạt

02/03/2014 00:00

(TN&MT) - Đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố nước tràn qua đập chắn của bãi xỉ thải, tràn ra môi trường.

   
(TN&MT) - Trong những ngày gần đây, người dân xã Phục Lễ (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) rất bức xúc trước việc nước từ hồ chứa than, xỉ thải của Cty CP Nhiệt điện Hải Phòng tràn qua đập chắn chảy trực tiếp ra môi trường rồi hòa vào kênh nước sản xuất, sinh hoạt của người dân địa phương.
   
   
Nước từ bể than xỉ tràn qua đường chẩy vào kênh nước sinh hoạt của người dân
    
   
  Ngày 27/2, đại diện chính quyền địa phương xã Phục Lễ và Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng và Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP  Hải Phòng) đã có mặt tại bãi xỉ thải của Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng để kiểm tra việc tràn nước từ đây ra kênh nước sinh hoạt và sản xuất của người dân.
   
  Trước việc nước từ bãi xỉ thải tràn ra môi trường, ông Dương Sơn Bá – Phó giám đốc Cty cho biết: Đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố nước tràn qua đập chắn của bãi xỉ thải, tràn ra môi trường. Việc tràn nước xuất phát từ nguyên nhân máy bơm tuần hoàn ở tổ máy số 4 gặp sự cố. Chúng tôi đang nỗ lực sửa chữa để đưa máy bơm trở lại hoạt động bình thường, chấm dứt hiện tượng tràn nước từ bể xỉ thải ra môi trường.
   
   
  Bãi xỉ thải của Cty CP Nhiệt điện Hải Phòng có diện tích 60 ha nằm trên địa bàn 2 xã là Phục Lễ và Phả Lễ, được bao bọc bởi một con đê. Xỉ than cùng nước từ Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng được chuyển tải bằng đường ống từ khu vực sản xuất tới bãi xỉ thải. Sau khi đến bãi xỉ thải, lượng xỉ được lắng đọng tại đây còn nước được bơm tuần hoàn về lại nhà máy để tiếp tục quy trình hòa tan xỉ thải, chuyển đến bãi.
   
  Nhiều người dân khu vực cho rằng nước thải xỉ bị tràn chảy trực tiếp ra môi trường, các chất trong nước này rất có thể gây tác hại khi tràn vào con sông cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất của người dân. Chính quyền địa phương và nhân dân 2 xã Phục Lễ và Phả Lễ đã yêu cầu Cty phải có biện pháp khắc phục.
   
  Tin & ảnh: Hà Thúy
   
        
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng: Bể chứa than, xỉ tràn ra kênh nước sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO