Nhà máy điện rác Sóc Sơn chính thức vận hành từ 15/7

Hoàng Ngân| 14/07/2022 16:48

(TN&MT) - Sau khi vận hành thử nghiệm quy trình đốt rác lấy điện đã được kiểm tra kỹ lưỡng và nghiệm thu, Nhà máy điện rác Sóc Sơn (Hà Nội) sẵn sàng tiếp nhận rác và biến rác thành điện năng vào ngày 15/7.

ttxvn_rac_soc_son_1.jpg
Toàn cảnh nhà máy điện rác Sóc Sơn. Ảnh: TTXVN

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Năng lượng Môi trường Thiên Ý Hà Nội, các công đoạn hiệu chỉnh kỹ thuật đã hoàn tất, việc vận hành thử nghiệm quy trình đốt rác lấy điện đã được kiểm tra kỹ lưỡng và nghiệm thu; Nhà máy điện rác Sóc Sơn nằm trong Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) sẵn sàng cho việc tiếp nhận rác và biến rác thành điện năng vào ngày 15/7.

Dự kiến mỗi ngày, nhà máy sẽ tiếp nhận và đốt khoảng 4.000 tấn rác, tương đương 70% lượng rác của cả TP. Hà Nội. Từ đó, khoảng 20 MW điện sinh ra từ quá trình đốt rác sẽ phục vụ hoạt động của nhà máy và khoảng 50 MW sẽ hòa vào điện lưới quốc gia.

Việc vận hành nhà máy chia làm 3 giai đoạn với tổng số 5 lò đốt và 3 tổ máy phát điện. Giai đoạn 1 sẽ có 1 lò đốt và 1 tổ máy vận hành, khoảng 1.000 tấn rác được nhà máy tiếp nhận mỗi ngày. Giai đoạn 2 gồm 2 lò đốt và giai đoạn 3 gồm 2 lò đốt nữa sẽ vận hành trong năm 2022.

Trước đó, nhà máy đã có thời gian vận hành thử nghiệm quy trình đốt rác lấy điện, đã được kiểm tra kỹ lưỡng và nghiệm thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy điện rác Sóc Sơn chính thức vận hành từ 15/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO