Nhà máy điện khí tự nhiên lớn nhất miền Tây chuẩn bị triển khai xây dựng vào năm 2021

Hùng Long| 12/10/2020 20:45

(TN&MT) - Biên bản ghi nhớ về Kế hoạch hành động hỗ trợ và hợp tác hoàn thành giai đoạn phát triển Dự án Nhà máy điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu, tổng vốn đầu tư nước ngoài 4 tỉ USD đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu và nhà đầu tư, gồm Công ty Delta Offshore Energy cùng các đối tác chiến lược tham gia Dự án ký kết vào lúc 14 giờ chiều ngày 12/10/2020.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ thể hiện quyết tâm cao của các bên trong tiến trình triển khai dự án.

Theo Biên bản ghi nhớ, các bên cam kết dành mọi nỗ lực để phối hợp cùng các cơ quan quản lý Trung ương và địa phương hoàn thành các nhiệm vụ còn lại của giai đoạn phát triển Dự án trong năm 2020 theo đúng tiến độ quy định tại Quyết định chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư do UBND tỉnh Bạc Liêu đã cấp cho Dự án vào tháng 1/2020.

Theo đó, tỉnh Bạc Liêu và nhà đầu tư cam kết  hợp tác, phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau để tiến hành các công việc còn lại của giai đoạn phát triển Dự án theo kế hoạch đề ra; Tỉnh Bạc Liêu và các cơ quan liên quan trong tỉnh sẽ hợp tác và hỗ trợ Công ty Delta Offshore Energy và các đối tác chiến lược trong quá trình triển khai thực hiện các thủ tục có liên quan để nhận được tất cả các giấy phép, các phê duyệt, phê chuẩn của các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương và ở tỉnh Bạc Liêu cho các công việc theo kế hoạch đã đề ra theo qui định của pháp luật Việt Nam.

Tham dự lễ ký kết có các cơ quan chức năng trung ương, địa phương và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM. 

Tại buổi lẽ ký kết biên bản ghi nhớ, các bên cũng đã rà soát tiến độ thực hiện giai đoạn chuẩn bị triển khai dự án. Đến nay, các hồ sơ pháp lý theo quy định pháp luật Việt Nam, bao gồm: Báo cáo phương án đấu nối lưới điện quốc gia; Báo cáo nghiên cứu khả thi đã được trình Bộ Công Thương; Báo cáo đánh giá tác động môi trường sẽ được trình Bộ Tài nguyên và Môi trường vào tháng 10 này; Việc đàm phán chính thức với Tập đoàn Điện lực Việt Nam về Hợp đồng mua bán điện thời hạn 25 năm dự kiến sẽ được ký kết vào cuối năm nay. Riêng công tác Thiết kế kỹ thuật cũng sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay, cho phép bắt đầu triển khai Dự án ngay trong năm 2021 để tổ máy đầu tiên của Nhà máy điện vận hành phát điện thương mại vào năm 2024.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ thể hiện quyết tâm của các bên trong quá trình triển khai dự án. Nhà máy điện khí LNG Bạc Liêu có tổng công suất lên đến 3.200MW, được chia làm 3 giai đoạn đầu tư từ nay cho đến năm 2027, với tổng mức đầu tư khoảng 4 tỉ USD. Diện tích sử dụng đất của Dự án khoảng 100ha. Nguyên liệu chính của nhà máy là khí thiên nhiên hóa lỏng được nhập từ Hoa Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy điện khí tự nhiên lớn nhất miền Tây chuẩn bị triển khai xây dựng vào năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO