Người Việt trẻ và lựa chọn “sống chất” theo cách của riêng mình

PV| 11/12/2020 17:02

(TN&MT) - Đã qua rồi cái thời giới trẻ đua nhau chạy theo vẻ hào nhoáng bề ngoài với xe ga, hàng hiệu. Với người Việt trẻ hiện nay “sống chất” phải là sống xanh, có trách nhiệm với gia đình, xã hội và môi trường.

Thế hệ Gen Z toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng lớn lên trong một xã hội Internet, nơi mọi thông tin được cập nhật từng phút, nơi các nhu cầu nhỏ nhất của họ được đáp ứng một cách đầy đủ, nhanh chóng và toàn diện. Tuy nhiên, họ cũng phải đối mặt với một trong những thách thức vô cùng lớn: ô nhiễm môi trường - vốn được coi là hệ quả của việc thúc đẩy xã hội phát triển trước đó.

Lựa chọn “sống chất” của người trẻ

Sinh ra trong thời đại xã hội toàn cầu hóa, thế hệ người Việt trẻ có nhiều cơ hội để tiếp cận các giá trị văn minh nhất trên thế giới. Thứ giới trẻ tôn vinh không chỉ đơn thuần là những món đồ hàng hiệu thể hiện vẻ hào nhoáng bên ngoài mà họ đã có cái nhìn sâu sắc hơn khi biết đề cao những gì văn minh, hiện đại, truyền cảm hứng. Họ sống theo “style” của riêng mình nhưng luôn quan tâm đến các vấn đề toàn cầu.

“Dân chơi giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, chứ khoe cái xe, cái túi là lỗi thời rồi”, ca sĩ Hà Anh Tuấn - thần tượng của không ít bạn trẻ mới đây đã chia sẻ và đây chính là phương châm sống của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Sống xanh để cứu lấy thế giới này là lựa chọn của họ. Hà Anh Tuấn không phải cá biệt, nhiều bạn trẻ giờ đây quan tâm đến vấn đề sống xanh, sử dụng vật liệu tái chế, thân thiện môi trường, bài xích những hoạt động gây ô nhiễm môi trường. Có không ít những lời kêu gọi, các hoạt động thiết thực được tổ chức với thông điệp mạnh mẽ là bảo vệ môi trường, sống xanh mà người đứng đầu các dự án lớn chỉ mới ở độ tuổi 15-20. Ai sống xanh hơn, yêu “mẹ thiên nhiên” hơn, đó mới là “dân chơi”, là “sống chất”. Thay vì “mặc hàng hiệu, đi xe ga”, giới trẻ Việt giờ đây sẽ thích chọn trang phục sao cho việc sinh hoạt được thoải mái nhất và đi xe điện.

Xe điện được giới trẻ lựa chọn như một giải pháp sống xanh hiện đại

Nhiều phụ huynh đã thấy yên tâm hơn khi con em mình không còn đòi hỏi những chiếc xe ga đắt tiền, mà thay vào đó, các bạn chọn cách thể hiện cá tính của mình bằng xe máy điện - biểu tượng của trào lưu sống xanh.

Vì sao xe máy điện VinFast là lựa chọn để “sống chất”

Với nhóm người dùng đầy cá tính và cũng cực kỳ thông thái này, nếu chất lượng sản phẩm không tốt, kiểu dáng không thời trang chắc chắn khó lọt vào mắt xanh của họ. Như được “đo ni đóng giày” cho nhóm người dùng này, 2 mẫu xe Impes, Ludo của VinFast sở hữu thiết kế trẻ trung, bắt mắt, đảm bảo giúp họ thể hiện được chất riêng của mình.

Trong khi Impes phù hợp cho các bạn nam bởi thiết kế vừa hiện đại, mạnh mẽ cá tính thì Ludo như được “sinh ra cho các nạn nữ với kiểu dáng nhẹ nhàng, nữ tính, nhỏ gọn. Thiết kế này thuận tiện cho việc di chuyển, nhất là tại thành phố lớn với nhiều ngõ ngách phức tạp, là lựa chọn tốt khi các bạn học sinh phải liên tục đi học tại trường rồi đến các lớp học thêm hay đơn giản là dạo phố đi trà sữa với bạn bè.

Thiết kế trẻ trung bắt mắt của VinFast được các bạn trẻ ưa chuộng

Không những vậy, về chất lượng sản phẩm, VinFast Impes và Ludo cũng được đánh giá là “vượt trội trong tầm giá” với các nhà cung cấp, đối tác linh kiện hàng đầu thế giới như động cơ của Bosch; công nghệ pin lithium-ion “xịn sò” từ LG Chem; tích hợp được eSIM kết nối với điện thoại thông minh, có các tính năng chống trộm... “Xe của Vin” là bảo chứng để người Việt trẻ lựa chọn để rồi sau đó họ tự kiểm chứng và xoa tay hài lòng về khả năng vận hành và độ an toàn của xe máy điện VinFast.

Giờ đây, không khó để bắt gặp trên đường các bạn trẻ đầy năng động vi vu trên phố với những chiếc VinFast Impes hay Ludo, tạo nên một “chất riêng” cho thế hệ teen đầy sức sống. Có thể thấy, xe máy điện giờ đây không chỉ là người bạn đường tin cậy cho các hoạt động thường ngày, mà còn là công cụ để thể hiện cá tính và quan trọng nhất là phù hợp với trào lưu sống xanh, sống chất mà các bạn trẻ đang hướng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt trẻ và lựa chọn “sống chất” theo cách của riêng mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO