Người Việt đón tết ở quận Cam (bang California, Mỹ)

29/01/2017 00:00

(TN&MT) – Chào đón năm Đinh Dậu, Liên hiệp Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Lễ hội Tết vào ngày Mồng 1 âm lịch tại khu vực OC Fair & Event Center, quận Cam, bang California, Mỹ. Đây là dịp để người dân ở Little Saigon hồi tưởng quá khứ và đón chào những điều tốt lành trong năm mới. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, thu hút khoảng 50.000 người tham dự với các hoạt động đa dạng, gồm một cuộc thi khiêu vũ, một đêm hội thanh niên và một cuộc thi ăn phở. Làng Văn hóa trong khuôn khổ lễ hội cũng sẽ đưa du khách đến với vùng quê Việt Nam. Đưa vợ con đến tham quan lễ hội, ông Peter Lê, 43 tuổi, người gốc Việt sống ở thành phố Boston chia sẻ: "Bước vào cổng làng, bạn sẽ thấy Việt Nam. Cả đất nước đang ở ngay đây". Trước đó, vào chiều tối 30 tết, các con của ông Peter, Michael và Michelle cùng mặc áo dài truyền thống thích thú dạo chơi quanh làng.

Bé Kristilynn Tugado, 5 tuổi xem múa lân trong Lễ hội Tết tại khu vực OC Fair & Event Center. Ảnh: Ocregister
Bé Kristilynn Tugado, 5 tuổi xem múa lân trong Lễ hội Tết tại khu vực OC Fair & Event Center

"Bạn sẽ không thể thấy điều này ở bất cứ nơi nào khác", ông Peter cho biết thêm.

Điểm nổi bật của Làng Văn hóa năm nay là chiếc cổng vào, bởi ban tổ chức đã treo một bài thơ ngắn được viết bằng tiếng Việt, với mong muốn kêu gọi những người đi vào ngôi làng nhớ về quê hương Việt Nam.

Ông Lương Trần, một nhà thơ chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng một ngày trở lại quê hương. Chúng tôi không muốn thế hệ trẻ quên đi cội nguồn của mình”.

Mai Đan
Tổng hợp từ Ocregister

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt đón tết ở quận Cam (bang California, Mỹ)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO