Doanh nghiệp - doanh nhân

Người phụ nữ bản lĩnh của EVNGENCO1

Thu Hà 08/03/2024 - 22:02

Ở Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), có một phụ nữ được nhiều người ngưỡng mộ, trân quý bởi năng lực, ý chí và tâm hồn. Đó là chị Trịnh Thúy Quỳnh - người phụ nữ hiếm hoi trong đội ngũ lãnh đạo của Tổng công ty.

Khẳng định năng lực

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành tài chính năm 2002, chị Trịnh Thúy Quỳnh có một thời gian ngắn làm việc với vị trí trợ lý Kiểm toán viên tại Bộ Tài chính. Nhưng nhờ cái duyên và sự cảm mến đối với ngành điện, từ năm 2004 cho đến tận ngày hôm nay, chị đã lựa chọn gắn bó và không ngừng cống hiến cho ngành điện. Bên cạnh sự thông minh, bản lĩnh, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy ở chị ý chí vươn lên học hỏi không ngừng nghỉ. Nhờ vậy nên ở cương vị nào, lĩnh vực nào trong quá trình công tác chị cũng đạt được những kết quả xuất sắc nhất, đem lại nhiều lợi ích to lớn cho tập thể.

screenshot-363-20240308112648669.png
Chị Trịnh Thúy Quỳnh - Kế toán trưởng Tổng công ty Phát điện 1

Chị Quỳnh đã bắt đầu và đi lên từ những vị trí nhỏ nhất, trực tiếp nhất trong ngành điện, học hỏi liên tục, qua các chương trình đào tạo, qua công việc, qua kinh nghiệm của các bậc tiền bối, với thái độ khiêm tốn, cầu thị. Từ chuyên viên Tài chính – Kế toán, Phó Trưởng Ban Quản lý đầu tư vốn EVN cho đến nay là Kế toán trưởng của EVNGENCO1, dù ở cương vị nào, chị luôn khẳng định năng lực, bản lĩnh và nhiệt huyết đầy thuyết phục.

Chị là người chủ trì xây dựng kế hoạch tài chính về sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tín dụng ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của Tổng công ty, định hướng công tác tài chính, kế toán trong Tổng công ty Phát điện 1, đồng thời đề xuất các giải pháp huy động vốn trong và ngoài nước, đảm bảo duy trì nguồn vốn kịp thời, đầy đủ cho các dự án nguồn điện.

Là một người luôn đam mê tìm tòi, nghiên cứu, chị đã tích cực phân tích và tham mưu các giải pháp lành mạnh hóa tài chính nhằm từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của Tổng công ty. Từ năm 2022, mức độ độc lập tài chính của EVNGENCO1 đã dần được cải thiện, đạt mức an toàn tài chính theo yêu cầu.

Quyết liệt chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính kế toán

Tháng 4/2020, chị Trịnh Thúy Quỳnh chính thức trở thành một thành viên trong ngôi nhà EVNGENCO1 và được giao trọng trách dẫn dắt Ban Tài chính – Kế toán. Từ đây, chị đã thổi một luồng gió mới vào lĩnh vực tưởng chừng như đầy nguyên tắc và khô khan này.

Là một người có tư duy linh hoạt và luôn hướng đến những điều mới mẻ, chị nhận thấy hoạt động công nghệ thông tin đặc biệt quan trọng, đóng vai trò không thể thiếu trong việc nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành, sản xuất kinh doanh và vận hành của Ban Tài chính – Kế toán cũng như Tổng công ty. Vì vậy, chị đã chủ trì, phối hợp cùng các ban và đơn vị liên quan hoàn thành công tác Golive, triển khai hệ thống thanh toán điện tử (E-payments) thành công theo đúng tiến độ được giao.

Nhờ đó, EVNGENCO1 là 1 trong 3 Tổng công ty đi đầu trong công tác triển khai hệ thống thanh toán điện tử theo xu hướng công nghệ 4.0, được EVN đề nghị khen thưởng. Bên cạnh đó, chị tiếp tục chỉ đạo Ban triển khai thanh toán điện tử cho các đơn vị trực thuộc trong Tổng công ty trên hệ thống Epayments, vận hành hệ thống EINVOICE trong toàn bộ Tổng công ty và tham gia công tác tối ưu hóa hệ thống ERP.

6f409b94cce760b939f6-20240308112811388(1).jpg
Những cống hiến không ngừng của chị đã được ghi nhận với nhiều Băng khen, giấy khen các cấp

Lan tỏa tinh thần cống hiến không ngừng

Tinh thần làm việc hăng say của chị đã lan tỏa tới nhiều đồng nghiệp, đặc biệt là các CBCNV trong Ban Tài chính – Kế toán. Họ chia sẻ, mọi cá nhân luôn được chị quan tâm, động viên kịp thời nên anh chị em không quản giờ giấc ngày đêm, khi nào hoàn thành công việc mới nghỉ. Phong cách mạnh mẽ, quyết liệt nhưng không kém phần duyên dáng, súc tích, chị Trịnh Thúy Quỳnh luôn đưa ra những chỉ đạo, giải pháp sát thực tế, khắc phục những tồn tại và phát huy những mặt tích cực.

Những cống hiến của chị trong suốt quá trình công tác đã nhận được sự ghi nhận của các cấp như Bằng khen của Bộ Công Thương, Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các Giấy khen của EVN/EVNGENCO1… Không những vậy, chị đã truyền đến tất cả các chị em trong Tổng công ty sự tự tin khẳng định bản lĩnh, khả năng làm việc và đóng góp vào thành công của đơn vị không thua kém các đồng nghiệp nam.

Chắc chắn trong thời gian tới, chị Trịnh Thúy Quỳnh sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần đưa EVNGENCO1 phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ bản lĩnh của EVNGENCO1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO