Người mẹ ở Hà Nội mong ngóng tin con ở tâm chấn động đất Nepal

26/04/2015 00:00

Ngay khi biết tin động đất tàn phá Nepal, bà Thu Hương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) như rụng rời chân tay vì con gái, con rể của mình đang đi du lịch ở gần vùng tâm...

 

Ngay khi biết tin động đất tàn phá Nepal, bà Thu Hương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) như rụng rời chân tay vì con gái, con rể của mình đang đi du lịch ở gần vùng tâm chấn. Con gái liên lạc về, báo tin vẫn an toàn nhưng bà Hương vẫn chẳng thể yên tâm…

Hình ảnh chị Chi chia sẻ một khu vực ở Nepal bị động đất tàn phá
Hình ảnh chị Chi chia sẻ một khu vực ở Nepal bị động đất tàn phá


Mong ngóng từng phút

Bà Thu Hương (mẹ của chị Lê Kim Chi - đi du lịch ở Nepal từ ngày 22/4) nhà ở Cửa Nam nhà ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cho biết, ngay khi biết tin Nepal hứng chịu trận động đất khủng kiếp, cơ thể bà như rụng rời từng mảnh. “Cuối giờ chiều (ngày 25/4) nó nhắn tin về nói ở nhà cứ yên tâm. Bên Nepal động đất mạnh nhưng, nó và nhóm bạn đi cùng vẫn an toàn”, bà Hương kể lại.

Ngay khi đọc được tin nhắn của con gái, bà Hương lập tức tìm mọi cách liên lạc sang Nepal để nắm rõ tình hình bên đó ra sao. Tuy nhiên, mọi biện pháp để liên lạc được với con gái như gọi điện, nhắn tin của Bà Hương đều thất bại. Chưa được nói chuyện trực tiếp với con gái khiến bà Hương càng nóng ruột.

Đến gần 20h, cùng ngày, chị Chi từ Nepal tiếp tục nhắn tin về cho mẹ yên tâm hơn. Thời điểm đó chị Chi cho biết, đã thoát khỏi vùng nguy hiểm và đang đi theo hướng dẫn của cơ quan chức năng ở Nepal đến địa điểm an toàn.

Lúc đó bà Hương bảo con gái tìm cách về nước ngay. Nhưng chị Chi cho biết, động đất khiến tất cả các sân bay không hoạt động. Điều quan trọng nhất lúc đó là làm theo hướng dẫn của lực lượng chức năng. “Nói là đã an toàn, nhưng nhìn cảnh Nepal chịu ảnh hưởng nặng nề sau động đất như vậy khiến cả đêm qua tôi không ngủ được vì không biết tình hình cụ thể chúng nó ra sao”, bà Hương lo lắng.

Lo cho con gái nên ngay từ sáng sớm hôm nay (ngày 26/4), bà Hương tiếp tục tìm cách liên lạc sang Nepal nắm tình hình. Cũng giống như ngày đầu xảy ra động đất, mọi cố gắng của bà Hương đều không có kết quả. Mãi đến hơn 9h sáng, chị Chi gọi điện về cho mẹ. Bà Hương tiếp tục giục con gái tìm cách về nước càng sớm càng tốt.

“Nó báo đang lánh trên môt ngọn núi và không dám về trung tâm vì ở đó đang rất náo loạn. Còn ngày hôm nay, toàn bộ sân bay đã hoạt động được nhưng để cho các máy bay nước ngoài đem hàng cứu trợ vào giúp đỡ Nepal”, bà Hương nhắc lại lời cô con gái đang ở gần tâm chấn động đất ở Nepal.

Chị Chi và nhóm bạn sang Nepal du lịch từ ngày 22/4
Chị Chi và nhóm bạn sang Nepal du lịch từ ngày 22/4

Ngày kinh hoàng

Trên mạng xã hội chị Chi vẫn tiếp tục cập nhật thông tin về tình hình động đất xảy ra ở Nepal. Sau trận động đất gần 8 độ richter, chị Chi sợ hãi nói: “Cảm giác sợ hãi, hốt hoảng kinh hoàng vẫn chưa rời khỏi tâm trí tôi dù chỉ một phút. Chúng tôi đã có một ngày dài khủng khiếp, căng thẳng trên từng kilomet đường chạy từ Kathmandu tới Pokhara”.

Chị Chi cho biết, khi vừa dừng lại chuẩn bị cho buổi rafting (một trò chơi mạo hiểm), gần với tâm chấn thì bất ngờ mặt đất dưới chân rung chuyển mạnh. Lúc đó khoảng hơn 11h, chị Chi cùng những người bạn nhìn nhau với cảm giác bàng hoàng, sợ hãi. Sau đó vài giây, khi chưa hiểu điều gì xảy ra thì mọi người la hét trong hoảng loạn.

“Lúc đó tôi thật sự hoảng loạn, tim đập thình thịch, chỉ kịp nghe tiếng chồng gọi cả nhóm chạy lên phía trên dốc cao hơn rồi dừng lại ở một bãi đất trống. Mặt đất vẫn tiếp tục rung chuyển mạnh, chúng tôi nhìn nháo nhác xung quanh và nhận ra ngọn đồi trước mặt có 2 ngôi nhà đổ sập xuống, khói bụi cuốn mù mịt”, chị Chi miêu tả lại cảnh kinh hoàng xảy ra ở Nepal trong ngày 25/4.

Suốt trặng đường chạy lánh nạn hơn 100km, trong tâm trí chị Chi và những người bạn lúc nào cũng căng như dây đàn. Dọc đường đi, chi Chi nhìn thấy rất nhiều người dân Nepan ngồi ngoài đường để phòng dư chấn tiếp theo.

Trong ngày hôm nay, trên mạng xã hội, chị Chi tiếp tục miêu tả thêm về tình hình ở Nepal, trong đó nhiều đoạn đường hứng chịu đá lở rất nguy hiểm, tình hình kẹt xe cũng kéo dài nhiều kilomet. Đặc biệt, trong thảm họa chị Chi nhận thấy tinh thần của các bạn mình vượt qua khó khăn.

Ngoài ra, chị Chi cho biết, có 2 bạn trẻ từ Hà Nội qua Nepal từ ngày 24, sau khi trận động đất xảy ra thì mất liên lạc hoàn toàn với họ. Chị Chi nhờ cộng đồng lưu tâm, chia sẻ những thông tin liên lạc của người Việt Nam ở Nepal để cho mọi người được biết.

Theo Dân trí

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ ở Hà Nội mong ngóng tin con ở tâm chấn động đất Nepal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO