Người mẹ dương tính với nCoV sinh con không bị nhiễm virus corona ở Trung Quốc

Mai Đan| 11/02/2020 23:20

(TN&MT) - Một người mẹ bị nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra mới sinh ra bé gái không bị nhiễm bệnh ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc vào ngày 10/2.

Người phụ nữ đã 33 tuổi và ở tuần thai thứ 37 khi cô sinh con bằng phương pháp sinh mổ. Em bé có cân nặng 2.730 gram.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc ngày 11/2, bé gái mới sinh có xét nghiệm axit nucleic đầu tiên với kết quả âm tính, đang được chăm sóc đặc biệt và sẽ được xét nghiệm lần thứ hai trong vài ngày tới.

Nhân viên y tế chuyển người phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh do nCoV vào phòng phẫu thuật trên cáng áp lực âm tại Bệnh viện liên kết thứ hai của Đại học Giao thông Tây An ở Tây An, thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây, phía Tây Bắc Trung Quốc vào ngày 10/2/2020. Ảnh: Zhang Lei / Tân Hoa Xã

“Người phụ nữ và trẻ sơ sinh đã được chuyển đến phòng điều trị sốt và phòng cách ly trẻ sơ sinh để được chăm sóc và điều trị theo dõi. Cả hai hiện đang trong tình trạng ổn định”, Liu Ming, người đứng đầu bộ phận quản lý y tế của bệnh viện cho biết.

Theo Liu Ming, ngày 7/2, người phụ nữ đã được chuyển từ bệnh viện trung tâm của thành phố Shangluo, tỉnh Thiểm Tây đến bệnh viện được chỉ định, nơi một nhóm làm việc bao gồm các chuyên gia y tế đã đưa ra một loạt các kế hoạch điều trị và chuẩn bị để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và em bé.

Nhân viên y tế chuyển một bé gái sơ sinh tại Bệnh viện liên kết thứ hai của Đại học Giao thông Tây An ở Tây An, thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây, phía Tây Bắc Trung Quốc vào ngày 10/2/2020. Ảnh: Zhang Lei / Tân Hoa Xã

Hai bác sĩ sản khoa, hai bác sĩ gây mê, một nữ hộ sinh, ba bác sĩ nhi khoa và hai y tá thuộc ê kíp mổ lấy thai.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ dương tính với nCoV sinh con không bị nhiễm virus corona ở Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO