Người Huế kéo ra đôi bờ sông Hương "trốn" nắng nóng

12/04/2017 00:00

(TN&MT) - Nắng nóng gay gắt, kéo dài trong nhiều ngày vừa qua đã khiến người dân Cố đô Huế khó chịu đến ngột thở. Họ đã đổ xô ra các công viên, quán nước dọc hai bờ sông Hương để trốn nóng.

Mới chỉ đầu mùa hè nhưng cái nắng đã gay gắt, lên đến 37-38 độ. Theo ghi nhận của PV, khoảng từ 9h đến 10h là các tuyến đường chính, đông đúc của TP Huế như Lê Lợi, Hùng Vương, Bà Triệu, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi… đã thưa thớt người đi đường. Đặc biệt là giờ trưa thì lượng người rất vắng.

Nắng như đổ lửa đã làm mặt đường như chảy nhựa khét lẹt, hơi nóng hầm hập từ mặt đường bốc lên làm người đi đường xây xẩm mặt mày. Hầu hết người dân ra đường đều trang bị cho mình những vật dụng chống nắng như áo dài tay, kính râm, khẩu trang... Nhiều phương tiện giao thông công cộng như taxi, xe buýt cũng được người dân tận dụng để di chuyển, tránh cái nắng.

Trong khi đó, ghi nhận tại các công viên dọc sông Hương như công viên mùng 3/2, Thượng Bạc, Hai Bà Trưng hay Tứ Tượng... có rất nhiều người dân đổ xô tìm đến. Ở nơi này có lượng cây xanh lớn, lại sát mặt nước nên mát mẻ, dễ chịu.

Người  già thì tranh thủ mắc võng, trải chiếu ở bãi cỏ để nghỉ mát, ngủ trưa. Các bạn sinh viên thì không thể chịu nổi thời tiết trong phòng trọ nên ra để tranh thủ học bài. Nhiều người đau ốm cũng ra ngồi nghỉ để lấy sức. Không ít gia đình đưa trẻ nhỏ ra trốn nóng.

Chị Trần Thị Thủy, một người dân sống gần chợ Đông Ba cho hay: “Trời nóng thế này ở trong nhà không chịu được. Dùng quạt điện thì nóng hơn nên trưa nào tôi cũng dẫn con trai ra dọc bờ sông để nằm nghỉ...”.

Một số người thì cho rằng đến mùa hè là dùng nhiều quạt, nhiều tủ lạnh hay điều hoa nên tốn phí cao. Việc ra bờ sông vừa mát lại vừa tiết kiệm điện năng.

Còn bạn Nguyễn Hiếu (sinh viên trường Đại học Nông Lâm Huế) chia sẻ: “Trời nóng quá nên mình đem sách vở ra bờ sông học bài. Ở đây mát nên cũng dể tiếp thu...”.

Thông tin từ khoa nhi Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, nắng nóng trong những ngày qua khiến bệnh nhi tăng cao, mỗi ngày có đến hàng trăm trẻ em đến khám và điều trị.

Một số hình ảnh người dân ra dọc sông Hương tránh nắng nóng được PV Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường ghi nhận:

Bài và ảnh: Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Huế kéo ra đôi bờ sông Hương "trốn" nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO